Truy cập hiện tại

Đang có 105 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Các chuyến bán hàng Việt lưu động thu hút khách

(TUAG)-Nhằm triển khai hiệu quả chương trình bình ổn thị trường từ nay đến cuối năm 2020, để không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đầu cơ tích trữ, tăng giá bất thường trong tình hình dịch COVID-19, Sở Công thương An Giang phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh, UBND, Phòng Kinh tế-Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố, Siêu thị Tứ Sơn tổ chức các chuyến bán hàng Việt lưu động đến các chợ, khu dân cư, khu công nghiệp, các địa bàn nông thôn, miền núi... tạo thuận lợi và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đây là mô hình mới được tổ chức đáp ứng nhu cầu thực tế và bối cảnh hiện nay. Khởi động chuyến bán hàng Việt lưu động vào cuối tháng 10 tại chợ An Châu, Bình Hòa (huyện Châu Thành) đã thành công tốt đẹp ngoài sự mong đợi, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng.


Chuyến bán hàng Việt lưu động tại chợ An Châu thu hút khách đến mua sắm 

Chuyến xe mang đến trên 700 mặt hàng của hơn 50 doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, nổi tiếng ở Việt Nam. Các sản phẩm hàng hóa tham gia chuyến bán hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, có ưu đãi giảm giá.

Bà Nguyễn Thị Hoa cho biết: “Thấy người mua đông, tới xem thấy hàng hóa siêu thị Tứ Sơn bán là chất lượng rồi, thêm giá cả thấp hơn ngoài chợ bán nữa quá tốt. Mong tiếp tục có nhiều chuyến hàng như thế này người dân mua hàng yên tâm về chất lượng”. Bà  Ngọc chia sẻ: “Người Việt mình phải xài hàng Việt, giá cả phải chăng mà chất lượng nữa. Sáng tôi đã ghé mua mấy bọc xà bông, dầu xả, thấy giá rẻ hơn thị trường, chất lượng cũng yên tâm, nên giờ trở ra mua tiếp nước tương, nước mắm và các đồ gia dụng”. Chị Thúy đang lựa hàng cho biết: “Những chuyến hàng này rất có ý nghĩa với người dân”.

Xe lưu động bán hàng Việt đến điểm bán và tổ chức bán trực tiếp trên xe với các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng. Mỗi điểm bán trong một ngày và di chuyển sang điểm bán khác. Ngoài bán tại chỗ, đối với những đơn hàng mua số lượng nhiều sẽ được siêu thị Tứ Sơn giao hàng tận nơi. Tại điểm bán có dựng các bảng tuyên truyền hàng Việt, phòng chống COVID-19 và tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phó Giám đốc siêu thị Tứ Sơn Nguyễn Hoài Tâm cho biết: “Dự kiến siêu thị Tứ Sơn sẽ thực hiện 100 chuyến hàng đưa hàng Việt về nông thôn dưới hình thức chuyến xe lưu động. Để thực hiện, trước đó 3 tháng siêu thị Tứ Sơn đã liên hệ với nhà cung cấp, nhà sản xuất để đặt lượng hàng và Tứ Sơn đã ứng tiền trước để có giá tốt nhất cung cấp những mặt hàng thiết yếu cho người dân, người tiêu dùng. Mục tiêu của siêu thị Tứ Sơn đi 100 chuyến hàng việt về nông thôn không phải vì mục tiêu lợi nhuận, mà vì trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội, kích cầu tiêu dùng và bình ổn thị trường, san sẻ với người dân trong tình hình dịch COVID-19”.

Sở Công thương cho biết: Theo kế hoạch sẽ tổ chức đợt 1 với 26 chuyến bán hàng Việt lưu động từ ngày 30-10 đến 29-11-2020 tại các huyện: Châu Thành, Châu Phú, Chợ Mới, Tịnh Biên, An Phú, TX. Tân Châu. Các chuyến bán hàng Việt sẽ tổ chức lưu động đến các chợ, khu dân cư, khu công nghiệp, các địa bàn nông thôn, miền núi... tạo thuận lợi và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Qua các chuyến hàng còn góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp đẩy mạnh hàng Việt về nông thôn, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt, tạo điều kiện cho người dân nông thôn có cơ hội được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời giúp người tiêu dùng nông thôn biết, tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt, góp phần kích cầu tiêu dùng hàng Việt. Qua các chuyến bán hàng còn giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng khu vực nông thôn.
HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37024133