Truy cập hiện tại

Đang có 99 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Tịnh Biên: Hội thi tìm hiểu Lịch sử Việt Nam chào mừng 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

(TUAG)- Ngày 11/12, Trường THCS Lương Thế Vinh - Thị xã Tịnh Biên tổ chức Hội thi tìm hiểu Lịch sử Việt Nam, hướng đến chào mừng 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023).


Với chủ đề hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”, mỗi đội dự thi sẽ lựa chọn và thực hiện lồng tiếng trực tiếp một đoạn phim hoạt hình (từ 5 đến 7 phút) nói về một sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, điển hình như: Trận chiến trên Sông Bạch Đằng, hội nghị Diên Hồng trên bến Bình Than, dời đô về thành Đại La đổi tên thành Thăng Long, cuộc họp bàn chuẩn bị cho trận chiến Điện Biên Phủ…; Hoặc nội dung lồng tiếng về một vị anh hùng lịch sử của Việt Nam như: Bác Hồ, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Lý Công Uẩn, Quang Trung, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, anh Kim Đồng, chị Võ Thị Sáu…
 

Các em học sinh vừa xem trình chiếu phim lịch sử, vừa lồng tiếng trực tiếp theo đoạn phim

Ban tổ chức sẽ chiếu đoạn phim hoạt hình nhưng tắt phần âm thanh đoạn phim, các đội sẽ thực hiện lồng tiếng trực tiếp cả lời thoại, lời bài hát, kể cả các âm thanh như tiếng chim hót, tiếng gió, tiếng ngựa phi, tiếng sóng v.v. có trong đoạn phim đó.

Với tinh thần vui tươi, đoàn kết và sáng tạo, Hội thi thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, chủ yếu là khối lớp 8. Các em đã lồng tiếng tái hiện lại các nhân vật, các sự kiện lịch sử hết sức hào hứng, vui nhộn nhưng cũng mang đậm chất lịch sử tự hào, kiên trung, bất khuất của các vị anh hùng dân tộc, lan tỏa truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Em Tạ Minh Khoa chia sẻ: Hội thi hết sức ý nghĩa, bên cạnh việc được vui chơi, giải trí, thì ý nghĩa to lớn nhất là các em được học tập lịch sử nước nhà và lan tỏa truyền thống yêu nước, tinh thần anh hùng, bất khuất của các thế hệ ông cha đi trước. Qua đó, bộ môn Lịch sử sẽ càng thu hút các em hơn, hấp dẫn hơn, để các em hiểu rõ những khó khăn, sự hy sinh xương máu của ông cha để gìn giữ hòa bình, độc lập cho quê hương, Tổ quốc, ra sức học tập ngày càng tốt hơn để đáp đền và nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước.

Hội thi nhằm tạo điều kiện cho các em tìm hiểu về lịch sử Việt Nam thông qua các đoạn phim hoạt hình mà các em chọn để lồng tiếng, giúp các em có niềm tin, tự hào về quê hương đất nước. Từ đó, để các em thấu hiểu hơn lời dạy “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”. Đồng thời, giúp các em học sinh có thêm năng khiếu trong kỹ năng lồng tiếng phim, xây dựng cho các em được sự tự tin trong giao tiếp, kỹ năng hợp tác nhóm, phát huy tốt khả năng nghiên cứu học tập, kỹ năng mềm trong cuộc sống./.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37475014