Truy cập hiện tại

Đang có 70 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Hội thảo “320 năm hình thành và phát triển Cù Lao Giêng”

(TGAG)- Nhằm có cơ sở khoa học để xây dựng Địa chí Cù Lao Giêng (gồm 3 xã Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp, Bình Phước Xuân thuộc huyện Chợ Mới) qua 320 năm hình thành và phát triển của vùng đất, con người nơi đây, cũng như khẳng định công lao to lớn của các bậc tiền nhân trong quá trình mở đất, giữ đất, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ...


Sáng nay, ngày 07/12/2018, tại Phủ thờ Nguyễn Tộc, xã Bình Phước Xuân, Hội Khoa học lịch sử tỉnh An Giang phối hợp Huyện ủy Chợ Mới tổ chức Hội thảo khoa học “320 năm hình thành và phát triển Cù Lao Giêng”. Đến dự có ông Lê Văn Thanh Tâm - Ủy viên Ban thường vụ Hội Khoa học lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Bí thư huyện ủy, cùng sự góp mặt của trên 200 đại biểu đại diện các sở, ngành liên quan cùng các nhà khoa học, nghiên cứu lịch sử - văn hóa... huyện, tỉnh. Ông Đặng Hoài Dũng - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử tỉnh An Giang chủ trì buổi hội thảo.

Sau hơn 3 tháng triển khai, Hội thảo đã nhận được 101 bài nghiên cứu của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa. Trong đó, xoay quanh các vấn đề chính như: phản ánh quá trình hình thành, phát triển của vùng đất - con người Chợ Mới qua các thời kỳ; truyền thống văn hóa lịch sử; tiến trình đấu tranh cách mạng, xây dựng và phát triển quê hương dưới sự lãnh đạo của Đảng; các sự kiện, địa chỉ, địa danh lịch sử, nhân vật lịch sử tiêu biểu,…


Tại hội thảo, có 20 ý kiến của đại biểu đã tập trung đi vào phân tích làm rõ các yếu tố góp phần cho sự hình thành và phát triển Cù Lao Giêng xoay quanh 75 bài tham luận được chọn trong tổng số 101 bài gửi tham gia hội thảo, liên quan đến phong tục, tập quán, địa danh và con người nơi đây.

Phát biểu kết thúc hội thảo, ông Đặng Hoài Dũng - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử tỉnh An Giang chân thành cảm ơn các đại biểu, các nhà khoa học đã nhiệt tình đóng góp với huyện Chợ Mới nghiên cứu và khẳng định rõ thêm quá trình hình thành và phát triển Cù Lao Giêng qua 320 năm hình thành và phát triển./.

Kiều Tiên - Nhật Nam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36568648