Truy cập hiện tại

Đang có 59 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Cán bộ đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

(TUAG)- Cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Tri Tôn nói chung, xã Lương Phi nói riêng không ai không biết đến một gương cán bộ đoàn tiêu biểu, đó là anh Tôn Long Vịnh - Phó Bí thư Xã đoàn Lương Phi, huyện Tri Tôn.

Là một Phó Bí thư xã đoàn tại xã anh hùng Lương Phi, anh Tôn Long Vịnh đã làm tốt vai trò trách nhiệm của một thủ lĩnh thanh niên với nhiều mô hình hoạt động phong phú, đa dạng trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và đạt nhiều kết quả thiết thực, được mọi người đánh giá cao, được các cấp bộ đoàn khen thưởng với nhiều hình thức.


Anh Tôn Long Vịnh (đứng thứ hai từ phải qua)

Trong thời gian qua, bằng sức trẻ của mình cộng với tinh thần nhiệt huyết, sự sáng tạo, anh Vịnh đã góp phần cùng tập thể Ban Chấp hành xã đoàn Lương Phi đưa hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nền nếp, nhiều năm liền được đoàn cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trên mọi hoạt động phong trào tại địa phương cũng như do Đoàn cấp trên phát động; luôn truyền năng lượng tích cực cho các tầng lớp thanh thiếu nhi.

Là một người luôn giữ vai trò hạt nhân của mọi hoạt động phong trào đoàn tại địa phương, đồng thời vừa là đồng chí đồng đội vừa là người bạn của thanh niên, người anh của các em thiếu niên, nhi đồng, anh Vịnh đã cùng Ban Chấp hành xã đoàn tham mưu với Đảng ủy, phối hợp với UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã, các ấp và các đơn vị trường học trên địa bàn xã trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN, học sinh bằng nhiều hình thức như: Tổ chức các cuộc hội nghị, hội thi, hội diễn, mít tinh, các buổi họp lệ chi đoàn, chi đội, các buổi dã ngoại, sinh hoạt truyền thống, pano, áp phích,… đều được anh vận dụng một cách linh hoạt. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN, học sinh và người dân về quyền và trách nhiệm của mình đối với gia đình, xã hội, điển hình như: Công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội, giáo dục kỹ năng sống, thực hiện nếp sống văn hóa, phòng chống thiên tai, dịch bệnh nhất là phòng chống đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chị Nguyễn Thị Hằng - Bí thư xã đoàn Lương Phi chia sẻ: “Đồng chí Tôn Long Vịnh là một cán bộ hòa đồng, vui vẻ, hoạt bát, luôn giúp đỡ mọi người, không ngại khó. Trong công tác, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu, cùng tập thể tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và của địa phương; chào mừng các hoạt động Tháng Thanh niên, Sinh hoạt hè và Chiến dịch Mùa hè tình nguyện; tổ chức các sân chơi, hướng dẫn thanh niên thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, luôn làm tốt công tác an sinh xã hội,…”.



Chỉ tính riêng năm 2021, anh Vịnh đã tham gia cùng các ngành, các cấp, địa phương vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài huyện thực hiện các công trình, phần việc như: Xây dựng 01 hồ bơi thiếu nhi tại trường THCS Lương Phi với tổng kinh phí 60 triệu đồng; tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (tặng quà, sữa, trò chơi,…) cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 21 triệu đồng; thăm và tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo địa phương, gia đình chính sách; mở 02 lớp phổ cập bơi cho 70 em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn xã; xây dựng 01 mô hình vườn rau cho em tại Trường Tiểu học A Lương Phi, tặng 05 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh nghèo, 158 phần quà gồm dụng cụ học tập cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới,… với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm chia sẻ những khó khăn, động viên tinh thần, chung tay tham gia phòng, chống dịch COVID-19 anh đã cùng với các tổ chức cá nhân đến thăm và tặng quà cho các lực lượng đang nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt biên giới, các chốt kiểm soát dịch, các xã và người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn. Qua đó đã trao tặng 250 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn; 750 kính chặn giọt bắn, 300 bộ đồ bảo hộ, 2.000 khẩu trang, 100 bộ kit test nhanh, 1.000 que lấy dịch tỵ hầu, 02 máy khử khuẩn, 1.000 găng tay, 20 chai cồn sát khuẩn trên 100 tấn rau, củ, quả các loại… với tổng kinh phí thực hiện trên 600 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ tiêu thụ hơn 4 ha bắp với sản lượng trên 45 tấn.

Cho biết những kinh nghiệm để tham gia hoạt động đoàn có hiệu quả, anh Vịnh chia sẻ thêm: “Xác định được vai trò, trách nhiệm của mình, bản thân tôi luôn có sự nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ, gương mẫu đi đầu trên mọi mặt trận, luôn linh hoạt, hóa thân vào nhiều vị trí khác nhau để cùng chia sẻ, động viên các bạn ĐVTN và các em thiếu nhi, học sinh trong cuộc sống cũng như trong mọi hoạt động phong trào đoàn. Để làm tốt công tác đoàn, tôi luôn xác định và phát huy được tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm; quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ khi tham gia công tác đoàn đến nay, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự phối hợp của các ngành, sự ủng hộ của đồng nghiệp và các bạn ĐVTN nên bản thân tôi cảm thấy rất vui mừng vì được cống hiến sức trẻ. Đã rèn luyện và trải nghiệm được nhiều bài học quý giá trong thực tế cuộc sống; từ đó tôi cảm thấy mình càng ngày càng trưởng thành hơn, tự tin và sống có trách nhiệm hơn”.

Với những thành tích đã đạt được của bản thân, anh Tôn Long Vịnh đã vinh dự được các cấp lãnh đạo biểu dương khen thưởng với nhiều hình thức khác nhau như: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nhiều năm liền; đạt nhiều giải thưởng khác nhau trong các cuộc thi do tổ chức đoàn phát động; cán bộ đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… tấm gương cán bộ đoàn thanh niên tiêu biểu Tôn Long Vịnh đáng được nhân rộng điển hình để lớp trẻ noi theo./.

Cẩm Vân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36570738