Truy cập hiện tại

Đang có 164 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Tấm gương nhiệt huyết của Thượng úy Nguyễn Kim Thành

(TUAG)- Với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thượng úy Nguyễn Kim Thành, Chính trị viên đại đội 2, Phó bí thư Liên Chi đoàn 512 (Trung đoàn Bộ binh 892, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) luôn nỗ lực cống hiến hết sức mình vào các hoạt động công tác Đoàn, không ngừng rèn luyện, trau dồi bản thân để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm một người cán bộ Đoàn tận tụy và tâm huyết trong công việc.



Là người con sinh ra và lớn lên tại vùng đất cù lao thuộc huyện Chợ Mới, từ nhỏ đồng chí Nguyễn Kim Thành đã phát huy được tinh thần năng động, sáng tạo, không ngừng tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ từ các hoạt động thực tiễn. Qua quá trình học tập, rèn luyện, được đứng trong hàng ngũ của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, đồng chí đã không ngừng nỗ lực, rèn luyện, hăng hái trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua.

Trên từng cương vị công tác, đồng chí nỗ lực phấn đấu không ngừng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, điều lệ của Quân đội và đơn vị. Phẩm chất đạo đức lối sống trong sáng lành mạnh, có tính đấu tranh tự phê bình và phê bình, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực. Dù ở cương vị công tác nào, bản thân đồng chí cũng luôn xác định rõ trách nhiệm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phát huy tối đa sức mạnh của tuổi trẻ “Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng”.    
    
Từ tháng 8/2016, với vai trò là Trung đội trưởng, Bí thư chi đoàn, đồng chí Nguyễn Kim Thành không ngừng học hỏi, rút kinh nghiệm qua các hoạt động thực tiễn. Thường xuyên tham mưu đề xuất kịp thời với Chi ủy, Chi bộ BCH Đại đội những phương pháp hay cách làm hiệu quả đảm bảo đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Từ tháng 7/2019, với cương vị là Chính trị viên phó, Bí thư chi đoàn, đồng chí Nguyễn Kim Thành luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao cho, phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động tạm thời của tổ chức luôn chủ động trong các công việc. Tham gia tết Quân dân tại các xã Châu Phong, xã Tấn Mỹ, xã Phú Lộc có chất lượng được địa phương và cấp trên đánh giá cao. Ngoài ra, đồng chí đã phối hợp với Xã Đoàn Tân Châu tổ chức thành công chương trình huấn luyện ngắn hạn “Một ngày làm chiến sĩ”, tham gia vận động quyên góp các nguồn quỹ do cấp trên phát động như: Nghĩa tình đồng đội, nhà đồng đội, nghĩa tình biên giới hải đảo,...Tham gia cùng địa phương khắc phục hậu quả do giông lốc ở các địa bàn xã Vĩnh Hòa, xã Tân An, Phường Long Hưng, Phường Long Sơn,...

Từ tháng 7/2020 đến hiện nay, với vai trò là Chính trị viên đại đội, Phó bí thư Liên chi đoàn, đồng chí tiếp tục nghiên cứu trau dồi kiến thức và kinh nghiệm trong phương pháp quản lý, duy trì đơn vị để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Trong hoạt động công tác Đoàn, thường xuyên duy trì hội nghị BCH liên chi đoàn hàng tháng đúng qui định, quán triệt đầy đủ các hướng dẫn, kế hoạch Đoàn của các cấp đến từng chi đoàn. Chỉ đạo các chi đoàn hoạt động đúng theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo nắm chắc tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên và giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc đảm bảo an tâm tư tưởng xác định tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao.


Thượng úy Nguyễn Kim Thành trong các hoạt động Đoàn

Với những thành tích trên các mặt công tác, Thượng úy Nguyễn Kim Thành đã vinh dự được thủ trưởng các cấp khen tặng: Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng giấy khen trong thi đua cao điểm “Đoàn kết, hiệp đồng, lập công, quyết thắng” năm 2016; Thi đua cao điểm mừng Đảng quang vinh mừng xuân Mậu Tuất năm 2018; Thi đua đột kích nhân kỷ niệm chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc năm 2018. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong diễn tập KVPT tỉnh năm 2018; Thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020) và mừng xuân Canh Tý năm 2020. Giai đoạn 2016 - 2018 đã được Ban thường vụ tỉnh đoàn An Giang tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Hồ dạy, Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt thi đua cao điểm chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV; Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Vinh dự Đạt giải nhất trong hội thi cán bộ Đoàn giỏi Năm 2021 do phòng chính trị, Bộ CHQS tỉnh tổ chức.
     
Giỏi kỹ năng - vững nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, điều lệ của quân đội và đơn vị, Thượng úy Nguyễn Kim Thành luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên từng cương vị, là một cán bộ Đoàn tiên phong trong các phong trào Đoàn, tạo điều kiện phát triển mạnh hoạt động của cán bộ Đoàn trong đơn vị.

Trần Thanh Ly
(Trợ lý Thanh niên Phòng Chính trị
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang)
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37029165