Truy cập hiện tại

Đang có 331 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Phú Tân chuẩn bị năm học mới

(TGAG)- Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành giáo dục huyện Phú Tân đã và đang chuẩn bị các điều kiện để bước vào năm học 2018 – 2019. Đặc biệt là thời điểm này, việc xây dựng và làm mới cơ sở vật chất trường lớp được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đang khẩn trương hoàn thành những công đoạn sau cùng, đảm bảo đúng tiến độ  phục vụ cho năm học mới.

Ngoài việc ưu tiên xây mới trường, lớp học ở những xã thực hiện lộ trình xây dựng nông thôn mới. Để chuẩn bị bước vào năm học mới, huyện đã chi 440 triệu đồng cho 8 điểm trường mua sắm trang thiết bị giảng dạy; 4,2 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa nền, mái, sơn, quét vôi phòng học, cải tạo hàng rào, sân trường, vệ sinh để phục vụ cho năm học mới tại 21 điểm trường; 40 điểm trường cũng đã trích kinh phí hoạt động của đơn vị tự sửa chữa những hạn mục cần thiết… với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng. Hiện nay, các công trình này đang trong giai đoạn hoàn thành, và sẽ hoàn thành dứt điểm trước khi tựu trường.
 

Theo kế hoạch số liệu phát triển năm học 2018 – 2019, ngành giáo dục Phú Tân phải tuyển dụng mới 49 giáo viên bậc mầm non; 10 giáo viên tiếng anh, tin học bậc tiểu học; 06 giáo viên tiếng anh bậc trung học sơ sở. Thực hiện đề án kiện toàn bộ máy theo phương án trường nào giáo viên thừa sẽ điều động hoặc biệt phái sang những trường thiếu. Sau khi cân đối xong, nếu giáo viên còn thiếu, ngành sẽ xin tuyển dụng thêm giáo viên mới. 

Ngoài ra, huyện có kế hoạch vận động hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời học sinh có hoàn cảnh khó khăn, và triển khai thực hiện các hoạt động của “Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục” và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, nhằm tạo những điều kiện tốt nhất; tổ chức tuyên truyền, huy động học sinh đến trường, chỉnh trang trường lớp, tạo điều kiện để các em đến trường học. Các đoàn thể phối hợp thực hiện tuyên truyền để cho phụ huynh biết được ngày thực tế nhập học, tạo điều kiện để các em phấn khởi bước vào năm học mới.

Năm học 2018 – 2019, các trường (mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở) trên địa bàn huyện Phú Tân có kế hoạch huy động 36.705 học sinh ra lớp. Và ngành giáo dục huyện tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học với nhiều giải pháp cụ thể cho từng cấp học. Song song đó, tập trung chấn chỉnh nâng cao kỷ cương, đạo đức của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên; tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và bồi dưỡng chính trị hè. Qua đó, giúp đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cập nhật kiến thức, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ giáo dục trong giai đoạn mới./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37037577