Truy cập hiện tại

Đang có 111 khách và không thành viên đang online

Cầu Chợ Mới - Tân Long hoàn thành trên 80% tiến độ

(TGAG)- Được khởi công vào tháng 9/2016 cầu Chợ Mới - Tân Long bắc qua nhánh hữu cù lao Tây - sông Tiền nối liền xã Tân Long, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp và thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, đến nay công trình đã hoàn thành trên 80% tiến độ.
 

Do Công ty TNHH MTV Dương Khang làm chủ đầu tư, theo hình thức BOT với tổng kinh phí trên 100 tỷ đồng, tải trọng 18 tấn, ngang 8m, cầu có tổng chiều dài 578m, trong đó: nhịp cầu 368, đường dẫn 210 m (phía An Giang: 95,22m; phía Đồng Tháp 114,22m). Hiện đơn vị đang khẩn chương hoàn thành các hạng mục còn lại như: phần đường dẫn phía bờ Chợ Mới, mặt cầu và lan can cầu. Được biết, sau khi hoàn thành nhà đầu tư được áp dụng thu phí trong vòng 39 năm. Trong những năm qua, việc lưu thông qua lại của người dân trong huyện Chợ Mới và huyện Thanh Bình chủ yếu bằng phương tiện giao thông thủy có tải trọng nhỏ, nên mất nhiều thời gian và không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt là trong mùa lũ.

Cây cầu sau khi hoàn thành ngoài việc tạo thêm điều kiện cho việc giao lưu văn hóa giữa hai địa phương. Là tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội huyện Chợ Mới và huyện Thanh Bình nói riêng và các khu vực khác nói chung góp phần làm thỏa lòng mong mỏi của người dân bao đời nay, trong việc phục vụ nhu cầu đi lại, đảm bảo vận chuyển thông thương hàng hóa, nông sản… bằng đường bộ được thuận lợi, nhanh chóng, an toàn./.

Kiều Tiên - Nhật Nam


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710914