Truy cập hiện tại

Đang có 69 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Phú Tân đào tạo nghề cho gần 600 lao động nông thôn

(TUAG)- Xác định đào tạo nghề cho lao động nông thôn là việc làm góp phần giảm nghèo bền vững, những năm qua, huyện Phú Tân đã chú trọng công tác đào tạo nghề, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.



Trong năm 2023, huyện Phú Tân đã đào tạo nghề trình độ sơ cấp và dưới 03 tháng cho 590 học viên, đạt 118% so kế hoạch. Trong đó, có 281 học viên là nữ; 407 người trong tuổi thanh niên; 128 người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo; 01 người khuyết tật và 461 người thuộc hộ có thu nhập thấp. Các ngành nghề đào tạo chủ yếu là: may công nghiệp; Bó chổi Bông Sậy; Xây dựng dân dụng; Điện lạnh; Điện dân dụng; Kỹ thuật phun thuốc và sửa chữa máy phun thuốc bảo vệ thực vật; Kỹ thuật trồng và chăm sóc vườn theo tiêu chuẩn VietGap,v.v…Sau đào tạo nghề, hơn 80% học viên điều có việc làm ổn định tại các cơ sở trong và ngoài địa phương. Đặc biệt là 100% học viên tham gia lớp đào tạo nghề theo phương thức hợp đồng ba bên và theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp đều có việc là sau học nghề, mỗi tháng thu nhập từ 3 – 5 triệu đồng. Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, giảm hộ nghèo, xóa dần mức sống chênh lệch giữa nông thôn và thành thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là đạt kế hoạch, chỉ tiêu về đào tạo nghề đã đề ra của huyện trong năm 2023.
 
Để hoạt động đào tạo nghề ngày càng phát huy hiệu quả, thời gian tới, huyện Phú Tân đổi mới công tác đào tạo nghệ, chú trọng dạy những nghề theo đặc thù của vùng sản xuất nông nghiệp, nhất là chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng của huyện. Trong đó, phát huy tốt vai trò chủ lực của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp–Giáo dục thường xuyên trong việc liên kết với các cơ sở, doanh nghiệp đào tạo nghề theo địa chỉ gắn với việc làm sau học nghề; vai trò cầu nối của các Đoàn thể chính trị xã hội trong việc phối hợp với các cơ sở đào tạo phối hợp thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.  Thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển các ngành nghề truyền thống, làng nghề tạo việc làm mới cho nhiều lao động ở nông thôn,v.v…/.
Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37303400