Truy cập hiện tại

Đang có 138 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Tịnh Biên: Khai mạc Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2023

(TUAG)- Tối 18/7, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã Tịnh Biên phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo và Thị Đoàn tổ chức Khai mạc Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2023, với chủ đề “Sách - chắp cánh ước mơ”. Đến dự có bà Trần Thị Thu Em - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh; ông Cao Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thị xã.
 

Thời gian diễn ra Hội thi 03 ngày (từ ngày 18 đến ngày 20/7), có 45 đội đến từ các trường mẫu giáo, mầm non và tiểu học trên địa bàn thị xã tham gia. Các đội thi kể về các mẫu chuyện trong sách, báo, tạp chí xuất bản trong nước, có giấy phép lưu hành của các cơ quan quản lý xuất bản theo luật định. Phần kể chuyện theo sách có nội dung giáo dục đạo đức, lễ phép, thân thiện, trung thực, trách nhiệm, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, có tác dụng giáo dục về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, về Bác Tôn, về những gương sáng trong học tập, lao động, đề cao tinh thần ham học, say mê học tập, nghiên cứu, tìm hiểu, phấn đấu vươn lên tu dưỡng rèn luyện đạo đức của thiếu nhi, ca ngợi truyền thống hiếu học của dân tộc.
 

Hội thi là hoạt động thiết thực giúp cho các em có dịp giao lưu, học hỏi, mở rộng kiến thức, khơi dậy, lan tỏa niềm đam mê và hình thành thói quen đọc sách cho các em. Đồng thời, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về giá trị truyền thống uống nước nhớ nguồn, thể hiện lòng kính trọng, biết ơn đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy, cô giáo. Qua đó, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc của người Việt Nam.  
Minh Triều
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37192211