Truy cập hiện tại

Đang có 268 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang, đưa công nghệ (Telehealth) vào công tác hội chẩn, tư vấn, khám chữa bệnh từ xa ở tỉnh An Giang

(TGAG)- Chiều 19/10/2015, Sở Y tế An Giang tiến hành hội thảo “Ứng dụng khoa học và công nghệ Telehealth vào công tác hội chẩn, tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020”.


Bác sỹ Trịnh Hữu Thọ- Phó Giám đốc Sở y tế An Giang cho biết: những năm gần đây cả nước đang ứng dụng hiệu quả Telemedicine để chuyển giao kỹ thuật, hội chẩn, đào tạo, huấn luyện từ xa nhằm giải quyết tình trạng quá tải ở tuyến trên và nâng cao chất lượng khám và điều trị ở tuyến dưới. Việc ứng dụng công nghệ thông tin Telehealth vào lĩnh vực y khoa trong chẩn đoán và xử trí cấp cứu và chăm sóc sức khỏe từ xa đã có ở các nước tiên tiến từ lâu, ở An Giang bắt đầu thử nghiệm từ tháng 8/2015 với đường truyền cao, ổn định 24/7/365, các cổng kết nối trực tiếp với ống nghe tim phổi (Stethoscope), tín hiệu từ Siêu âm, X Quang kỹ thuật số, nội soi và các bộ phận điều khiển từ xa bao gồm tích hợp quy trình làm việc dưới dạng EMR/ PAC (Electronnic medical records/ Picture Archiving Communication Systems). Dựa trên hệ thống đám mây điện tử của InTouch Health cho phép kết nối bệnh nhân với hệ thống y tế chất lượng cao bất cứ khi nào, nơi đâu trên toàn cầu.

 
Bệnh viện đa khoa khu vực Tân Châu là đơn vị đầu tiên đã ứng dụng thử nghiệm thành công hệ thống Robot Telehealth, bước đầu đã chẩn đoán, điều trị cứu sống kịp thời cho 6 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Theo Bác sỹ Hà Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tân Châu thì giải pháp này có thể ứng dụng lâu dài để xử trí những bệnh lý nguy hiểm, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận kiến thức chuyên sâu giữa các bác sỹ cơ sở với các chuyên gia đầu ngành y tế, mặt khác có thiết bị sẽ giảm chi phí cho người bệnh vùng nông thôn, vùng sâu khi phải mất nhiều thời gian, công sức chuyển viện. Hội thảo được các bác sỹ, chuyên gia y tế đã tập trung phân tích và đưa giải pháp thiết thực để tổ chức tập huấn, đào tạo, xây dựng quy trình hội chẩn, chuyển giao kỹ thuật, giám sát thông qua hệ thống InTouch Health để xúc tiến thực hiện có kết quả công cụ tiên tiến ở lĩnh vực y khoa từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân./.
                                           
Tin, ảnh:   BẢO PHONG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37234230