Truy cập hiện tại

Đang có 93 khách và không thành viên đang online

Khẳng định vai trò của Nhân dân trong xây dựng chính quyền trong sạch, minh bạch và hiệu quả

(TGAG)- Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Châu Phú sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh An Giang đã khẳng định vai trò giám sát của nhân dân trong việc xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, minh bạch và hiệu quả; nhằm phát huy thế mạnh vốn có, vực dậy tiềm năng kinh tế địa phương.
 

Chiều ngày 27-6-2017, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri tại xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú. Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe bà con cử tri bày tỏ những tâm tư nguyện vọng của mình đối với các vấn đề trọng tâm đang được cả nước quan tâm. Đồng thời có nhiều kiến nghị nhằm nâng cao công tác quản lý điều hành, cải thiện các vấn đề an sinh xã hội. Nhiều vấn đề được đưa ra thảo luận sôi nổi như: giải quyết nạn tham nhũng; tình trạng khai thác cát lậu và hiện tượng sạt lở bờ sông; giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng làm chủ bản thân cho học sinh trong thời đại mới; tìm hướng chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp và nâng cao đời sống người nông dân… Trong đó nổi lên một số ý kiến đáng chú ý. 
 

Cử tri Trần Nghi Bình (giáo viên hưu trí) cho rằng: để nông sản An Giang “không thua ngay chính sân nhà” cần phải có chuỗi liên kết, quy hoạch vùng nông sản chất lượng cao; nông dân được kịp thời tiếp cận thông tin biến động thị trường. Ông mong rằng chính quyền địa phương sớm có những “quy hoạch sản xuất dài hơi, ổn định và bền vững” để người dân yên tâm canh tác.

Về lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, cử tri Bành Ngươn Nhựt bức xúc: Tại sao “trên một diện tích canh tác, rau bán thì phun thuốc vô tội vạ, còn rau gia đình họ ăn thì lại sạch?”. Do đó, để sớm chấm dứt nạn lạm dụng thuốc trừ sâu trong sản xuất nông sản, các cấp ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền, giám sát khiến người dân hình thành ý thức giữ gìn sức khỏe của bản thân và người khác. – ông Nhựt đặt vấn đề.

Tiếp nhận những ý kiến đóng góp của cử tri, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu UBND, các phòng ban chuyên môn huyện Châu Phú tiếp tục đầu tư, phát huy thế mạnh nông nghiệp địa phương. Nghiên cứu quy hoạch vùng sản xuất rau màu và cây có múi gắn với nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Hiện tại, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã và đang đề ra nhiều giải pháp tổng thể về chuyển dịch cơ cấu cây trồng. Trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ cao, sản xuất quy mô lớn và đạt tiêu chuẩn Vietgap, Globalgap nhằm hướng tới nâng cao đời sống nông dân.

Đối với các vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm, Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho biết: Đối với nạn khai thác cát lậu, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã thực hiện xiết chặt tình hình khai thác cát trên sông. Khai thác phải đúng điểm quy hoạch, đúng trữ lượng nhằm ngăn chặn tình hình sạt lở bò sông, đồng thời đảm bảo nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho các công trình an sinh xã hội và dân sinh trên địa bàn tỉnh.

Về nạn tham nhũng, đây là một trong những điều nhức nhối, đã và đang cản trở sự phát triển của quốc gia. Đảng và Quốc hội nước ta đã thể hiện quyết tâm vào cuộc vơi nhiều văn bản luật, Nghị quyết được ban hành. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân mong muốn các tầng lớp nhân dân sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò giám sát để cùng với Đảng, Quốc hội và Nhà nước chung tay xây dựng chính quyền các cấp thực sự trong sạch, minh bạch và hiệu quả./.                 

Hữu Trực

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37176523