Truy cập hiện tại

Đang có 114 khách và không thành viên đang online

An Giang sẽ tiếp quản duy trì hoạt động phà Vàm Cống

(TGAG)- Ngày 28/6, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải An Giang Nguyễn Việt Trí cho biết: Theo quyết định của Bộ Giao thông-Vận tải, 9 giờ ngày 30/6 tạm dừng hoạt động của Bến phà Vàm Cống. Sẽ bàn giao lại cho tỉnh An Giang 2 phà 200 tấn, 2 phà 60 tấn và ponton phà phía bờ Đồng Tháp và bờ An Giang cùng với trụ sở phía bờ An Giang.

Sau khi được bàn giao lại, tỉnh sẽ giao Công ty TNHH MTV Phà An Giang tiếp quản, duy trì hoạt động bến phà. Cụ thể, sẽ xem xét, điều chuyển các phà tải trọng nhỏ để duy trì hoạt động, do lượng người và phương tiện qua phà ít, thời gian phà chờ rời bến lâu, sẽ lãng phí.
    
Hiện, tỉnh đang chờ Bộ Tài chính ký quyết định thống nhất chuyển giao tài sản tại Bến phà Vàm Cống cho An Giang. Dự kiến, trong vòng 30 ngày, Bộ Tài chính sẽ có văn bản chính thức đồng ý chuyển giao tài sản cho An  Giang. Khả năng cuối tháng 7/2019, khi có quyết định chính thức, tỉnh sẽ vận hành phà hoạt động trở lại, để phục vụ nhu cầu qua lại của người dân và đảm bảo giao thông thông suốt.



Trước đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đã ký văn bản gửi Bộ Tài chính và Bộ Giao thông-Vận tải đề nghị xin chuyển 4 phà gồm: 2 phà 200 tấn và 2 phà 60 tấn cho tỉnh để An Giang quản lý, khai thác để bổ sung cho bến phà An Hòa và Trà Ôn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Do nhu cầu của tỉnh An Giang còn thiếu so với định mức là 6 phà 200 tấn, 5 phà 150 tấn, 4 phà 100 tấn.  

Với 43 chiếc phà hiện tại việc bố trí các phương tiện phà chỉ có khả năng đáp ứng cơ bản nhu cầu giao thông hiện tại trong điều kiện khai thác bình thường. Đối với phương tiện phà dự phòng để lên đà, sửa chữa cũng như nhu cầu tăng cường vào lúc cao điểm rất khó khăn; nên thường xảy ra ùn ứ cục bộ trong các ngày cuối tuần, các dịp lễ, tết, lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam… nhất là đối với bến phà An Hòa, Châu Giang, Trà Ôn…

HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37167102