Truy cập hiện tại

Đang có 250 khách và không thành viên đang online

Đại hội XIII của Đảng

Tâm tư tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã hướng về Đại hội Đảng bộ thị xã Tân Châu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

(TGAG)- Chỉ còn ngày nữa Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Tân Châu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ diễn ra. Tại đại hội lần này, đảng bộ thị xã sẽ tổng kết đánh giá những kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh nhiệm kỳ 2010 - 2015 đồng thời thảo luận quyết định các mục tiêu phương hướng nhiệm vụ và những giải pháp nhằm tiếp tục đưa thị xã phát triển nhanh và bền vững trong nhiệm kỳ tới.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã. Trong nhiệm kỳ tới một trong những vấn đề được nhiều người dân quan tâm mong muốn đảng bộ thị xã tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tập trung nguồn lực đầu tư để hoàn thiện các cơ sở hạ tầng; nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Đây cũng là nội dung được người dân xã Long An quan tâm, mong muốn gửi đến đại hội.

Ông Phan Văn Cập - người dân ấp Long Hiệp, xã Long An nói: “Thật ra, từ khi có chủ trương của Đảng thực hiện theo nông thôn mới, đối với địa phương của Long An, đối với cơ sở hạ tầng lộ Long An - Châu Phong khang trang, nâng cấp 02 bên có nới rộng ra; còn đường nội đồng thì đối với chủ trương của Đảng thực tế Nhà nước và Nhân dân cùng làm thì có khởi sắc, có rãi cát, rãi đá từ đó nông dân chúng tôi thuận lợi, rất thuận lợi cái chuyện làm ăn. Đó là vấn đề thứ 2, thứ 3 đối với lộ tuyến dân cư, Đảng có quan tâm đã nâng cấp, ngày nay đối với nông thôn của địa phương chúng tôi rất là khởi sắc. Từ đó đối với nhân dân chúng tôi rất là hoan nghênh, rất là phấn khởi. Về phần kiến nghị, tụi tui cần đề nghị thêm đối với Đảng, Nhà nước nên quan tâm tất cả cơ sở hạ tầng ngày nay vẫn còn, chưa hoàn chỉnh thì cố gắng làm thế nào thực hiện cho nó tốt hơn".

Một dấu ấn chung đậm nét mà người dân thị xã Tân Châu đều ấn tượng, phấn khởi chính là những kết quả nổi bật trong phát triển đô thị, cơ sở hạ tầng, đặc biệt sự chung sức chung lòng của nhân dân 09 xã thực hiện xây dựng Nông thôn mới 5 năm qua. Một Tân Châu trẻ trung, năng động với nhiều công trình giao thông, những con đường nông thôn được tráng nhựa thông thoáng xanh sạch đẹp, hệ thống đèn đường chiếu sáng; một Tân Châu với các trường học, Trung tâm văn hóa kết hợp Trung tâm học tập cộng đồng tại một số xã tiếp tục được đầu tư. Những thành tựu đạt được trong xây dựng các công trình hạ tầng: cầu nông thôn; lộ giao thông nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phú Vĩnh gửi gắm đến Đại hội: “Phú Vĩnh cũng mong muốn sự hỗ trợ từ cấp trên trong việc đầu tư kinh phí mở rộng và nâng cấp lộ Phú Bình; tiếp tục bê tông hóa Bờ Nam 30/4; tu bổ lộ Tây Kênh đào và kênh 26/3; hoàn tất các thủ tục xây dựng Nghĩa địa nhân dân; hoàn chính hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng theo chuẩn Nông thôn mới; tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân sản xuất và vận chuyển hàng hóa; củng cố nâng chất các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn theo hướng mở rộng ngành nghề kinh doanh gắn kết với doanh nghiệp thực hiện cánh đồng lớn theo chuỗi giá trị lúa gạo, tạo điều kiện thuận lợi để Phú Vĩnh sớm đạt chuẩn Nông thôn mới đúng lộ trình đến năm 2020”.

Thời gian qua, Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ, đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân; đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn thị xã, bước đầu đã đạt được những kết quả phấn khởi. Cơ sở hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, công tác đào tạo, tập huấn cán bộ được triển khai thực hiện khá hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, làm thay đổi rõ nét diện mạo nông thôn ở địa phương. Phấn khởi trước diện mạo khang trang của xã Phú Vĩnh nói riêng, thị xã Tân Châu nói chung.

Ông Cao Văn Nhỏ, 53 tuổi ở ấp Phú Bình, xã Phú Vĩnh phấn khởi bày tỏ: “Đối với xã Phú Vĩnh diện mạo xã Phú Vĩnh mấy năm gần đây rất phát triển. Hệ thống giao thông nội đồng Phú Vĩnh bây giờ toàn tuyến đều rãi đá hết rồi, cầu thì đã hoàn chỉnh. Còn một cây cầu  giữa Phú Vĩnh qua Phú Long chuẩn bị sẽ cất mới lại. Dự kiến 150 triệu, bà con nông dân đóng góp toàn bộ hết. Đối với tinh thần bà con rất hưởng ứng. Hiện nay Phú Vĩnh đang xây dựng một Nghĩa địa nhân dân nữa. Về vật chất đường giao thông, cầu kỳ thì nói chung giờ được một phần thôi nhưng chưa đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, thì gửi đến Đại hội lộ giao thông nói chung dân số ngày đông, Nhà nước có thiết kế mở rộng chừng nào thì tốt chừng nấy. Mong muốn  của bà con toàn xã Phú Vĩnh, bà con đã đóng góp tiền vật chất vào cái nghĩa địa rùi, đó là tiêu chí Nông thôn mới của xã nhà, để làm cho xã Phú Vĩnh càng giàu đẹp hơn”

Thực hiện công tác chăm lo đời sống, giữ vững ổn định an ninh trật tự cũng được người dân hướng đến. Ông Nguyễn Văn Nước - ngụ ấp Long Hiệp,  xã Long An chia sẻ: “Tôi người dân ở địa bàn xã Long An thì thấy ra có thay đổi rất nhiều, chính quyền các cấp họp dân, có trao đổi với dân. Từ 5 năm trở về đây thì thấy thay đổi rất nhiều luôn. Về an ninh trật tự thì rất ổn. Bởi vì nhờ công an này kia nọ cũng đi tới lui tuần tra này kia nọ, không có gì xảy ra. Mong đại hội kỳ này chăm lo cho đời sống nhân dân sắp đến cho ổn định hơn nữa, năm sau phải cao hơn năm trước. Nguyện vọng từ đây sắp đến thì nhờ chính quyền các cấp lo cho dân, làm những chuyện cho dân thấy dân làm theo”. Đối với vấn đề bảo vệ môi trường Cô Võ Lệ Thu - xã Long An gửi gắm:“Nhân dịp này tôi gửi gắm đến đại hội có giải pháp để giúp vấn đề chăn nuôi bà con được hỗ trợ, quan tâm nhiều hơn để xã Long An ngày càng xanh sạch đẹp”.

Đại hội đại biểu đảng bộ thị xã lần này diễn ra giữa lúc chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí Nông thôn mới. Đến cuối năm 2015 bình quân 9 xã trên địa bàn thị xã đạt được 11 tiêu chí, tất cả các xã đều đạt trên 10 tiêu chí, riêng xã Long An đạt chuẩn xã Nông thôn mới. Đây là bước tạo đà quan trọng để Tân Châu vững bước trong chặng đường tiếp theo. Chính vì vậy, nhiệm kỳ mới của Đại hội lần thứ XI các tầng lớp nhân dân của thị xã tin tưởng kỳ vọng đại hội sẽ lựa chọn một đội ngũ cán bộ lãnh đạo có tâm, có tầm đề ra những quyết sách đúng đắn, khoa học đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của cán bộ, các tầng lớp nhân dân Tân Châu trong xây dựng và phát triển.

Bài:  Bích Trâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732095