Truy cập hiện tại

Đang có 114 khách và không thành viên đang online

Không được xuyên tạc tinh thần quốc tế trong sáng!

(TGAG)- Do bị các thế lực nước ngoài kích động, sau khi lên cầm quyền năm 1975, tập đoàn Pôn Pốt đã phản bội lại sự nghiệp cách mạng của nhân dân Campuchia, thực hiện chính sách diệt chủng (tính đến cuối năm 1978 đã giết hại gần 3 triệu người Campuchia). Bọn chúng còn phá nát mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Campuchia; ra sức

vu khống Việt Nam, tuyên bố: “Mâu thuẫn Việt Nam - Campuchia là mâu thuẫn chiến lược sống còn”… Từ đó, tiến hành chiến tranh xâm lấn nước ta.

Đáp lời kêu gọi của Mặt trận Đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia, ngày 23/12/1978, Quân tình nguyện Việt Nam cùng với lực lượng vũ trang cách mạng Campuchia mở cuộc tổng phản công - tiến công trên toàn tuyến biên giới. Ngày 06/01/1979, Quân ta và lực lượng vũ trang của Mặt trận Đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia bắt đầu tổng công kích vào Thủ đô Phnôm Pênh. Ngày 07/01/1979, Thủ đô Phnôm Pênh hoàn toàn được giải phóng.

Trong những ngày qua, chúng ta vui mừng kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng, thì trên internet và các mạng xã hội lại xuất hiện các giọng điệu xuyên tạc. Bọn chúng tiếp tục nhai lại cái gọi là: “Cuộc chiến tranh xâm lược Cam puchia của Việt Nam”; bịa đặt ra câu chuyện “Việt Nam lấn chiếm Campuchia cả trên đất liền và biển, đảo”...

Thời gian càng lùi xa, sự thật ngày càng sáng tỏ như Ngài Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia từng phát biểu: “Trong khi nhân dân Campuchia đang phải hứng chịu bao đau khổ thì có nhiều nước trên thế giới tự cho mình là người bảo vệ công lý, tôn trọng nhân quyền và quyền tự do bày tỏ chính kiến nhưng họ đã không đoái hoài, không đến giúp giải phóng nhân dân Campuchia… Chỉ có đất nước Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã tự nguyện đưa con cháu và những người thân yêu của mình đến giúp giải phóng và cứu tính mạng của người dân Campuchia”. Giống như vậy, Thủ tướng Hun sen cũng từng khẳng định: “Nước mà có khả năng giúp đỡ và có thể giúp đỡ chỉ có Việt Nam là duy nhất...”.

Kỷ niệm 40 năm Chiến thắng 7-1-1979, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền Hun Sen tiếp tục khẳng định: Chiến thắng 7-1 đạt được chính là nhờ sự kết hợp chặt chẽ của hai sức mạnh, đó là sức mạnh đại đoàn kết toàn dân Campuchia dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia và sự giúp đỡ to lớn kịp thời của Quân tình nguyện Việt Nam. Nếu không có sự kết hợp hai sức mạnh đó thì chắc chắn không thể có được Chiến thắng 7-1-1979. Ông nhấn mạnh, Chiến thắng 7-1 đã kịp thời cứu mạng sống của hàng triệu người dân đang chờ chết, làm sống lại các giá trị nghìn năm của dân tộc bị chôn vùi dưới chế độ diệt chủng, khép lại một trang đen tối trong lịch sử Campuchia và mở ra một thời kỳ mới cho dân tộc… Nhân dân Campuchia coi ngày 7-1-1979 là ngày sinh lần thứ hai của mình, nếu không có Chiến thắng 7-1 thì không có ngày hôm nay. Đây là chân lý lịch sử, không một ai hoặc thế lực nào có thể xuyên tạc hay phá hoại được. Nhân dịp này, Ngài Thủ tướng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Chính phủ, Quân đội và Nhân dân Việt Nam đã đáp lại lời kêu gọi của Mặt trận Đoàn kết cứu nước Campuchia tiến hành giải phóng đất nước và nhân dân Campuchia khỏi chế độ diệt chủng, đồng thời tiếp tục giúp ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ này. Công ơn to lớn ấy mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử Campuchia.

Cán bộ, chiến sỹ bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của nhân dân Campuchia, vượt qua muôn vàn thử thách cam go, hiến dâng cả máu đào của mình, chiến đấu và chiến thắng trong cuộc chiến tranh chính nghĩa bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế cao cả. Công lao đó vô cùng to lớn; tinh thần quốc tế đó hết sức trong sáng… Chúng ta nghiêm khắc phê phán và không cho phép bất cứ thế lực nào xuyên tạc./.

Sự thật

------------------

 

 

Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37015099