Truy cập hiện tại

Đang có 134 khách và không thành viên đang online

Không được áp đặt

(TGAG)- Nhân quyền  là những quyền tự nhiên của con người và không bị tước bỏ bởi bất cứ ai và bất cứ chính thể nào! Ở nước ta, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn chung tay ra sức để xây dựng một xã hội mà quyền con người được bảo vệ tốt nhất. Chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo đảm quyền con người trên tất cả các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… Trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được xác định: “Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận Nhân dân, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng CNXH ở Việt Nam”. Điều 24, Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam quy định:

1. Mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật;
 
2. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo;

3. Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật”.

Trong thực tế, một đất nước có nhiều tôn giáo, đa sắc tộc nhưng Việt Nam hoàn toàn không có kỳ thị dân tộc, xung đột sắc tộc, hay tôn giáo. Thế nhưng “đến hẹn lại lên” với cái tên gọi là “Ngày nhân quyền cho Việt Nam”, xét về thực chất, đó là một diễn đàn do một vài cá nhân ở hải ngoại “dàn dựng”, nhằm tuyên truyền xuyên tạc, vu khống về tình hình nhân quyền ở Việt Nam, với những luận điệu hết sức thiếu hiểu biết như: “Chính phủ Việt Nam vẫn phân biệt đối xử đối với một số nhóm tôn giáo”; “những người theo đạo bị bắt giữ, giam cầm”, “quyền tự do tôn giáo bị can thiệp”. Hay, “bày tỏ” sự quan ngại liên quan đến việc “đánh đập, xách nhiễu, bắt giữ những blogger, nhà hoạt động, những người tham gia lên tiếng phản đối thảm họa môi trường do Formosa gây ra hồi năm ngoái ở các tỉnh miền Trung của Việt Nam...”. Những phát ngôn như vậy là hồ đồ, thiếu hiểu biết thực tế về tình hình nhân quyền ở Việt Nam hiện nay, là bịa đặt, vu khống của kẻ chống đối, bất đồng chính kiến. Đây là điều không chấp nhận. Những hành động đó, là sự vi phạm các nguyên tắc sơ đẳng trong chuẩn mực quan hệ ngoại giao quốc tế, đã được khẳng định trong Hiến chương Liên Hiệp Quốc. Vì thế, việc nước ngoài áp đặt cái gọi là “Ngày kỷ niệm nhân quyền cho Việt Nam” là vô lý.

Một điều đáng nói, thời gian gần đây, tự do tôn giáo ở Việt Nam đang bị lạm dụng, lợi dụng theo kiểu “dân chủ quá trớn, tự do quá đà” dẫn đến lộng hành, pháp hách gây bạo loạn. Có thể thấy đó là việc lợi dụng sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung, những kẻ mang danh tôn giáo, núp bóng nhân quyền, để chống đối chính quyền, bằng các hành vi vi phạm pháp luật, biểu tình gây rối, đập phá tài sản của nhà nước, chống đối người thi hành công vụ… làm mất an ninh trật tự, phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống bình yên của người dân, phá hoại sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Thượng tôn pháp luật để đảm bảo an ninh quốc gia, đó là quyền thiêng liêng của mỗi quốc gia, dân tộc, một đất nước độc lập, có chủ quyền. Việt Nam có đầy đủ quyền và lực để duy trì luật pháp mà Hiến pháp đã quy định. Không ai có quyền can thiệp, hay áp đặt bất cứ điều gì./.

Sự Thật


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713466