Truy cập hiện tại

Đang có 342 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Thoại Sơn: Chương trình “Mỗi tháng một hoàn cảnh nghèo được giúp đỡ”

(TGAG)- Ngày 4-6-2018, Đài Truyền thanh huyện Thoại Sơn phối hợp cùng Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức chương trình “Mỗi tháng một hoàn cảnh nghèo được giúp đỡ” trao số tiền 15 triệu đồng cho gia đình anh Võ Văn Còn ngụ xã Định Mỹ huyện Thoại Sơn.
   
Mặc dù chỉ mới 30 tuổi nhưng anh Võ Văn Còn - ở ấp Phú Hữu, xã Định Mỹ đã không còn khả năng lao động, phải ngồi xe lăn, bụng thì phình to nhưng thân hình lại gầy gò vì anh Còn mắc phải căn bệnh U gan, chèn ép và xâm lấn 1/2 trên thận; tĩnh mạch chủ dưới, huyết khối tĩnh mạch cửa và tĩnh mạch chủ dưới ngang mức thận; dịch tự do ổ bụng lượng nhiều; nhiều hạch quanh động mạch chủ bụng và bó mạch thận tạo thành đám.


Gia cảnh anh Còn lại là hộ cận nghèo của xã Định Mỹ, chỉ trong vòng chưa đầy 01 năm cha mẹ của anh lần lượt qua đời. Nỗi đau lại chồng chất nỗi đau khi bỗng nhiên một ngày anh Còn thấy bụng mình gò lên, đi siêu âm thì được biết trong gan có 02 khối máu bầm. Anh đi đến Bệnh viên Đa khoa An Giang, thì bác sĩ yêu cầu chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM. Nhưng gia đình không có tiền, anh Còn đành trở về nhà và từ hơn 3 tháng nay, bụng thì càng ngày cành phình to, nhưng thân hình lại gầy gò, ốm yếu. Gia đình lại có 4 đứa con nhỏ lần lượt là 10 tuổi, 8 tuổi, 6 tuổi và 3 tuổi. Nay a Còn đành bất lực với căn bệnh mình đang mang trong người, anh không đi lại được, phải ngồi xe lăn, mọi sinh hoạt cá nhân phải trông cậy và người vợ chăm sóc.

Chương trình đã hỗ trợ cho hoàn cảnh anh Võ Văn Còn với số tiền 15 triệu 50 kg gạo: trong đó UBMTTQVN huyện Thoại Sơn 1 triệu đồng; UBMTTQVN xã Định Mỹ 2 triệu đồng; doanh nghiệp vàng Kim Hương TP.Long Xuyên 2 triệu đồng; chị Đỗ Vi Bảo Ngọc - Giám đốc Quỹ tín dụng Mỹ Phước 2 triệu đồng; anh Phạm Minh Tâm - mạnh thường quân xã Thoại Giang 1 triệu đồng; tiệm cầm đồ Xuân Mai TP.Long Xuyên 1 triệu đồng; mạnh thường quân xã Định Mỹ 3 triệu đồng; chị Hồng Vân - TP.HCM  1 triệu đồng; nhóm từ thiện TP.HCM 1 triệu 100 ngàn đồng; Hội chữ thập đỏ huyện Thoại Sơn 500 ngàn đồng; Hội Tùy duyên 40kg gạo và 200 ngàn; anh Bình mạnh thường quân TT.Phú Hòa 200 ngàn đồng… Nhận được số tiền trên gia đình của anh Còn  xúc động chia sẽ và gởi lời cảm ơn đến với những người thực hiện chương trình, chính quyền địa phương, các mạnh thường quân, mong rằng với số tiền trên sẽ giúp cho anh Còn phần nào trang trải cho việc điều trị bệnh của anh.   

Ngô Quyền


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36726578