Truy cập hiện tại

Đang có 204 khách và không thành viên đang online

Châu Thành họp báo thường trực huyện ủy về đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp trên địa bàn

(TGAG)- Sáng ngày 03-5-2018, đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh- Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy Châu Thành, chủ trì buổi họp báo thường trực huyện ủy với một số đơn vị sự nghiệp có liên quan về việc thực hiện đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp trên địa bàn.


Tại đây, đại diện phòng Tài chính kế hoạch của huyện đã báo cáo với Thường trực huyện ủy về dự thảo Đề án quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn từ năm 2020, rồi giai đoạn 2021 đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Cùng với đó, phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã báo cáo về tình hình xây dựng đề án sắp xếp các đơn vị giáo dục theo từng giai đoạn với lộ trình cụ thể. Ngoài ra, tại đây các đơn vị sự nghiệp như: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện, ban điều hành bến xe tàu, Đài truyền Thanh, Trung tâm văn hóa, Trung tâm thể dục thể thao, cũng đã trình bày, báo cáo cụ thể với thường trực huyện ủy về thực trạng biên chế tại đơn vị và phương án tự chủ của đơn vị.

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị các ngành có liên quan tiếp tục rà soát và có đánh giá tổng thể về hiện trạng tổng số lượng đơn vị sự nghiệp trên địa bàn và số lượng biên chế của các đơn vị, tổng kinh phí chi thường xuyên hàng năm và chi đầu tư cho hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trong thời gian qua. Để từ đó, sớm hoàn chỉnh và trình các cấp có thẩm quyền thông qua đề án quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn. Ngoài ra, các đơn vị sự nghiệp cũng cần tiếp tục xây dựng và hoàn thiện phương án tự chủ của từng đơn vị và kết hợp với yêu cầu tinh giản 10 % số biên chế trong đơn vị đến năm 2021./.

Minh Thiện


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37027656