Truy cập hiện tại

Đang có 214 khách và không thành viên đang online

UBND huyện Chợ Mới họp với các ngành đánh giá tình hình KTXH năm 2022

(TUAG)- Sáng ngày 15/11/2022, UBND huyện Chợ Mới tổ chức họp với các Ủy viên UBND huyện và các ngành có liên quan để đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội huyện năm 2022. Chủ tịch UBND huyện ông Cù Minh Trọng đã chủ trì cuộc họp.



Năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của huyện có nhiều khởi sắc, ước đến cuối năm có 11/12 chỉ tiêu đạt và vượt so Nghị quyết, thu nhập bình quân đầu người đạt 63,6 triệu đồng/người/năm. Công tác phòng chống dịch Covid-19, Ngành Y tế tiếp tục chủ động các phương án ứng phó với dịch bệnh, đẩy mạnh tiêm ngừa vắc - xin cho người dân ở các nhóm tuổi, chuẩn bị thuốc, hóa chất, vật tư y tế, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống. Trong sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng 54.157 ha, đạt 97,14% kế hoạch; Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được khôi phục, ước giá trị sản xuất đạt 10.973 tỷ đồng, tăng 10,09% so cùng kỳ. Hoạt động thương mại dịch vụ trở lại hoạt động bình thường sức mua nhộn nhịp hơn, hàng hóa đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân. Về du lịch, trong năm, có khoảng 45.000 lượt khách đến tham quan; Xây dựng cơ bản, tổng số vốn được giao thuộc kế hoạch năm 2022 là 398 tỷ 589 triệu đồng, tăng 111 tỷ 094 triệu đồng so với đầu năm. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt, chi gần 77 tỷ đồng cho 670 lượt người có công, 12.680 lượt đối tượng bảo trợ xã hội, các đối tượng khác theo quy định. Đến nay, huyện chi hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ với số tiền gần 72 tỷ đồng. Tiến độ các công trình huyện nông thôn mới theo Quyết định số 320 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành bộ tiêu chí Huyện Nông thôn mới, hiện huyện đạt 01/9 tiêu chí và 18/36 chỉ tiêu,...



Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Cù Minh Trọng yêu cầu các ngành rà soát, kiểm tra lại các đầu công việc, các chỉ tiêu giao ước thi đua đến cuối năm phải thực hiện hoàn thành và xây dựng báo cáo để chuẩn bị cho tổng kết cuối năm; Phòng Kinh tế- Hạ tầng cùng với Ban Quản lý dự án huyện kiểm tra khảo sát lại các tuyến đường tại thị trấn Chợ Mới để tiến hành sửa chữa, nâng cấp và quan tâm thêm các công trình trên địa bàn huyện đảm bảo thực hiện hoành thành đúng tiến độ đề ra; Phòng Nông nghiệp phối hợp các ngành kiểm tra các tuyến đê, cống tròn, các điểm xung yếu để kịp thời khắc phục nhằm đảm bảo nước tưới tiêu phục vụ sản xuất cho bà con. Bên cạnh, Phòng Tài chính- Kế hoạch chủ động nguồn kinh phí cho công tác tuyển quân và diễn tập ở các xã và huyện trong năm 2023./.

Hải Đăng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37166868