Truy cập hiện tại

Đang có 30 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã với Nhân dân

(TUAG)- Sáng ngày 29/3, tại phường Long Châu, đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Vệ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng chủ trì và điều hành buổi đối thoại quí I/2022 với Nhân dân phường Long Hưng, phường Long Châu và xã Long An. Cùng tham dự buổi đối thoại có các Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã và lãnh đạo cấp ủy các địa phương. Buổi đối thoại được Đài Truyền thanh thị xã trực tiếp truyền thanh trên hệ thống truyền thanh toàn thị xã.
 

Tại buổi đối thoại các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng quý I năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2022.


Nhân dân phường Long Hưng, Long Châu và xã Long An rất vui mừng trước những thành tựu đạt được của thị xã. Qua đó, đã có 11 ý kiến với 19 nội dung thuộc 5 nhóm vấn đề thực tiễn tại 3 địa phương, xoay quanh một số lĩnh vực, như: Giá cả vật tư nông nghiệp, giá xăng tăng cao, đề nghị xây mới cầu nghĩa trang, tiếng ồn về môi trường, việc lắng chiếm lòng lề đường, khai thông cống thoát nước khu dân cư ấp Long Hiệp; các dự án sắp được đầu tư trên địa bàn thị xã trong thời gian tới...
 
Các ý kiến tại buổi đối thoại, được lãnh đạo 3 địa phương đã tiếp thu, ghi nhận, lần lượt trả lời các nhóm vấn đề thuộc thẩm quyền một cách thẳng thắn, có đề ra giải pháp, thời gian thực hiện cụ thể, trách nhiệm.
 

Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu Nguyễn Ngọc Vệ phát biểu

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Vệ cũng đã trực tiếp trả lời và làm rõ thêm các nhóm vấn đề còn lại thuộc thẩm quyền của UBND thị xã, mà người dân quan tâm. “Việc xây dựng cầu nghĩa trang đến thời điểm này, chính thức được UBND tỉnh phê duyệt, báo cáo đề xuất chủ trương xây dựng cầu nghĩa trang với tổng kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, dự án phê duyệt được thực hiện trong năm 2023- 2025; Về việc đầu tư xây dựng đường Long An – Châu Phong, đây là tuyến đường rất dài, nhu cầu rất lớn nguồn lực thì có hạn, chia ra  thành 3 giai đoạn, giai đoạn từ 2023-2025 đầu tư từ cầu nghĩa trang đến cầu Tân An, sau 2025 tiếp tục đầu tư từ cầu Tân An đi về hướng Châu Phong; đối với ý kiến về tiếng ồn và môi trường, thị xã giao Phòng Tài nguyên Môi trường phối hợp với địa phương và Phòng Quản lý đô thị để khảo sát đánh giá, theo quy định đúng quy trình; còn việc lắng chiếm lòng lề đường, UBND thị xã sẽ chỉ đạo Công an thị xã tăng cường tuần tra kiểm soát trong gia đoạn chưa nâng cấp tuyến đường này”.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái rất vui mừng và ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân đã gửi gấm đến Thị ủy, UBND thị xã. Với tinh thần và trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân thị xã. Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái, đề nghị: “UBND thị xã chỉ đạo các ngành và UBND phường Long Hưng, Long Châu và xã Long An triển khai các nội dung Nhân dân quan tâm đã được trả lời trực tiếp tại Hội nghị đối thoại hôm nay, những nội dung liên quan chủ trương chính sách cần xây dựng kế hoạch theo từng lĩnh vực triển khai thực hiện hoặc báo cáo tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và thông báo kết quả đến Nhân dân biết, giám sát, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; Ban Dân vận Thị ủy phối hợp Văn phòng Thị ủy theo dõi, báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy kết quả giải quyết của UBND thị xã và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan”.
 

Bí thư Thị ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái phát biểu

Kết quả đối thoại trực tiếp lần này là cầu nối rất quan trọng, giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của UBND thị xã sát với đời sống, gần với Nhân dân hơn nữa. “Buổi đối thoại đã giải quyết cơ bản, kịp thời những ý kiến, bức xúc của Nhân dân phường Long Hưng, phường Long Châu và xã Long An. Việc trao đổi thông tin 2 chiều đã giúp mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân gần gũi, cởi mở hơn. Đồng thời, thể hiện luôn lắng nghe, thấu cảm những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn bức xúc của Nhân dân; thể hiện mối quan hệ ngày càng bền vững, gắn bó máu thịt giữa Đảng, Chính quyền, MTTQ với Nhân dân thị xã. Đây cũng là cơ hội để lãnh đạo thị xã nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giúp củng cố niềm tin, tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, hạn chế những khiếu kiện vượt cấp tạo được sự thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng và hệ thống chính trị thị xã ngày càng vững mạnh toàn diện”. Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái nhấn mạnh.
Thông qua việc tiếp xúc, hoạt động đối thoại nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Nâng cao trách nhiệm phục vụ Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp và của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Trần Huyện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37469684