Truy cập hiện tại

Đang có 119 khách và không thành viên đang online

Công tác tổ chức

Đoàn kiểm tra Bộ Chính trị: Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết về công tác cán bộ tại An Giang

(TGAG)- Chiều 28-8, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26 ngày 19-5-2018 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết 18 ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân cùng các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện ủy, thị ủy, thành ủy.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt đã báo cáo với Đoàn kiểm tra về kết quả thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW và Nghị quyết số 18-NQ/TW thời gian qua. Theo đó, việc tổ chức học tập và quán triệt các Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bảo đảm đúng theo quy định và bước đầu tạo ra sự chuyển biến trong nhận thức, từ đó xây dựng các giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Về cơ bản Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã triển khai đầy đủ các nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết; công tác lãnh đạo, chỉ đạo được thực hiện kịp thời, nghiêm túc đã gắn với thực hiện nội dung của Kế hoạch số 10-KH/TW của Bộ Chính trị. Việc triển khai Nghị quyết được thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp thiết thực phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đã phát huy được trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các đơn vị. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ đối với công việc của cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và nhân dân đối với các chủ trương của Đảng nêu trong Nghị quyết số 26-NQ/TW và Nghị quyết số 18-NQ/TW…


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương
Nguyễn Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị nghiêm túc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phục vụ cho công tác kiểm tra. Đồng chí nhấn mạnh, cán bộ và công tác cán bộ là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Việc kiểm tra lần này góp phần đánh giá đúng quá trình triển khai các Nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ, làm rõ những kết quả đã đạt được, nhận diện, làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc cần khắc phục cũng như những đề xuất, kiến nghị với Trung ương về các giải pháp để kịp thời tháo gỡ trong thời gian tới để triển khai có hiệu quả hai Nghị quyết. Qua hơn một năm triển khai Nghị quyết số 26-NQ/TW gắn với thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, về cơ bản Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai thực hiện đúng chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 18-NQ/TW, từng bước khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ sót công việc, giảm biên chế, góp phần thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã chủ động quán triệt và thực hiện các chủ trương về thí điểm mở rộng việc thi tuyển để bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ, sở, phòng. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần phải quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo để khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu. Ghi nhận những kiến nghị của tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Bình chỉ đạo Đoàn kiểm tra tổng hợp báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Đồng thời mong muốn thời gian tới, An Giang tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; trong công tác cán bộ, cần rà soát, nắm lại tình hình, thực hiện thận trọng, quyết liệt nhưng không nóng vội, chắc chắn và bài bản để xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ, tinh gọn hệ thống chính trị…

Sau buổi làm việc, Đoàn kiểm tra tiếp tục chương trình kiểm tra tại một số cơ quan, đơn vị, như: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Thành ủy và UBND TP. Long Xuyên, Châu Đốc, Huyện ủy và UBND huyện Châu Thành.

Tin, ảnh  THU THẢO
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37060924