Truy cập hiện tại

Đang có 48 khách và không thành viên đang online

Công tác nội chính

An Giang: Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng

(TGAG)- Sáng nay ngày 26-02, UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng (PCTN). Đồng chí Vương Bình Thạnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
 
Quang cảnh hội nghị.

Những năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn từ năm 2006 đến nay trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực trên nhiều mặt. Công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản của Đảng và nhà nước về phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh, các đơn vị, địa phương đã ban hành 1.163 văn bản hướng dẫn hoặc sửa đổi, bổ sung để thực hiện Luật PCTN (963 văn bản mới, 200 văn bản sửa đổi, bổ sung); tổ chức 17.479 lớp tuyên truyền pháp luật liên quan cho gần 737.540 lượt cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân dưới nhiều hình thức. Đến nay, có 19/19 sở, ban ngành và 11/11 huyện, thị xã, thành phố, 156/156 UBND xã đã triển khai ứng dụng phần mềm một cửa, tích hợp thông tin tình trạng hồ sơ vào trang một cửa trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, nhằm hỗ trợ tổ chức, cá nhân tra cứu tình trạng hồ sơ hoặc qua tin nhắn điện thoại. Công tác cải cánh hành chính trên nhiều lĩnh vực được đẩy mạnh đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; công tác bảo đảm công khai, minh bạch trong hoạt động được cơ quan, tổ chức, đơn vị quan tâm thực hiện nên hạn chế được tiêu cực, tham nhũng nảy sinh.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại liên quan đến hành vi tham nhũng, các lực lượng chức năng phát hiện số vụ việc có dấu hiện tham nhũng là 38 vụ với số tiền thiệt hại là 22,9 tỷ đồng và đã thu hồi 10.364,39 triệu đồng, tỷ lệ 45,20%. Các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử đã tích cực xem xét, xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng  khởi tố 31 vụ với 71 bị can. Công tác giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, Đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân và xã hội về PCTN ngày càng được tăng cường đầy đủ hơn. Thông qua công tác tiếp công dân và các kỳ tiếp xúc cử tri, họp dân, giám sát nhân dân, các kỳ họp định kỳ hàng năm do Mặt trận Tổ quốc tổ chức cùng với thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở để phản ánh kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí khi có dấu hiệu xảy ra...

Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Bình Thạnh phát biểu chỉ đạo.
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Bình Thạnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, đoàn thể trong tỉnh thời gian tới cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng. Trọng tâm là  thực hiện tốt 8 nhiệm vụ: Tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ, kiểm tra công vụ, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường rà soát, kiểm tra, cắt giảm, loại bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp gây phiền hà, khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm, đặc biệt là tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng như: quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, tuyển dụng cán bộ... để phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc tiêu cực, tham nhũng. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo ra những chuyển biến về hành động cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.


Đ/c Vương Bình Thạnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể


Đ/c Vương Bình Thạnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Trong dịp này, UBND tỉnh cũng đã khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2006 - 2015 của tỉnh./.

Trúc Quỳnh

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37024519