Truy cập hiện tại

Đang có 288 khách và không thành viên đang online

Công tác kiểm tra

An Giang kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Ngày 16-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018). Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh, cùng các đại biểu là nguyên lãnh đạo ngành Kiểm tra Đảng qua các thời kỳ tham dự buổi họp mặt.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng”

Phát biểu ôn lại kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hồ Văn Răng, nhấn mạnh: suốt chặng đường lịch sử 70 năm qua, ngành Kiểm tra Đảng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ cách mạng; tích cực và chủ động thực hiện toàn diện các chức năng theo quy định Điều lệ Đảng và nhiệm vụ do cấp ủy giao. Cùng với cả nước, công tác kiểm tra, giám sát của Ủy Ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, giúp nâng cao phẩm chất và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ, giữ nghiêm kỷ luật Đảng. Tổ chức, bộ máy kiểm tra các cấp được xây dựng, củng cố đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng và biểu dương những thành tích cán bộ, đảng viên, công chức làm công tác kiểm tra Đảng của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Để xây dựng ngành Kiểm tra Đảng ngày càng phát triển lớn mạnh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới, cấp ủy và  Ủy Ban Kiểm tra các cấp tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương; tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả các nghị quyết, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Đồng thời, thực hiện đồng bộ giữa việc kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra Nhà nước, với công tác giám sát của các cơ quan dân cử và công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể nhân dân. Trong đó, cần tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm được dư luận, cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, kinh nghiệm và tinh thông nghiệp vụ, đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.


Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân trao Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho các đồng chí có nhiều thành tích trong ngành Kiểm tra Đảng

Dịp này, có 3 đồng chí được nhận Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về thành tích có thời gian công tác trong ngành Kiểm tra Đảng từ 25 năm trở lên; 1 đồng chí được nhận Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vì có nhiều đóng góp nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng; 26 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng”./.
 
Nguồn: Báo An Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36572199