Truy cập hiện tại

Đang có 238 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Khảo sát kết quả việc thực hiện Kế hoạch 27 và Quyết định 217 tại huyện Thoại Sơn

(TGAG)- Ngày 21/3/2018, Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát kết quả việc thực hiện kế hoạch 27 của tỉnh ủy và Quyết định 217 của Bộ Chính trị. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thành Đô - Bí thư Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đại diện ban ngành huyện.


Trong năm 2017, thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị thì huyện đã tổ chức triển khai thực hiện việc giám sát được 109 cuộc trong toàn huyện với các nội dung giám sát như: thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường đối với cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn thị trấn Núi Sập và việc tiếp nhận và trả kết quả bộ phận một cửa của huyện. Cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện năm 2017. Giám sát việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ. Thực hiện một số chế độ chính sách theo Quyết định số 62/QĐ-TTg ngày 09/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ đối với Ban Chỉ huy quân sự huyện…

Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện Thoại Sơn đã xây dựng và Ban hành quy chế số 07/QĐ-BVĐ ngày 31/7/2017 về hoạt động và quản lý trên địa bàn huyện. Ban quy chế có 06 chương và 15 điều. Trong năm 2017, toàn huyện đã vận động được 1.562.143.000 đồng, Mặt trận huyện đã chi hỗ trợ theo quy chế hoạt động quỹ, để xây dựng 446 căn nhà Đại đoàn kết, sữa chữa 84 căn nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội khác.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Trần Thị Thanh Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao kết quả mà huyện đạt được trong thời gian qua thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nội dung giám sát thể hiện rõ nội dung trong báo cáo. Những hạn chế trong công tác giám sát, phản biện, huyện cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đến mọi tầng lớp nhân dân cùng Mặt trận huyện tham gia công tác giám sát, phản biện. Phát huy vai trò chủ động tham mưu, đề xuất của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội với cấp ủy về nội dung, phương pháp thực hiện quy trình tổ chức thực hiện Quyết định số 217, tăng cường công tác hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng, góp phần phát huy dân chủ ở cơ sở trong tham gia giám sát và phản biện xã hội.

Anh Thư - Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36720085