Truy cập hiện tại

Đang có 497 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Mặt trận tỉnh tọa đàm chia sẽ kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền

(TGAG)- Sáng nay 08-11, tại huyện Phú Tân, đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTTQVN) tỉnh chủ trì buổi tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh. Tham dự tọa đàm có lãnh đạo các huyện Phú Tân, Tân Châu, Chợ Mới, lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể cấp.
 


Thực hiện Đề án 01 của Ban thường trưc Ủy ban Trung ương MTTQVN, thời gian qua Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai trong hệ thống mặt trận các cấp hình thành hệ thống và mạng lưới cộng tác viên, báo cáo viên lớn mạnh, cùng với đó, việc thường xuyên đổi mới hình thức thông tin tuyên truyền và công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã làm tốt và nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân. Thông qua công tác thông tin tuyên truyền vận động đã làm chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước.

Để kênh thông tin, tuyên truyền tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực trong công tác vận động quần chúng, đại biểu các địa phương trong tỉnh cũng đã bàn luận, trao đổi, đi sâu phân tích các nội dung về kinh nghiệm, giải pháp thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền giữa chính quyền với mặt trận và các đoàn thể; giải pháp thực hiện tốt phương châm “Dân biết” tại địa bàn dân cư”. Đặc biệt, trước sự bùng nổ của nhiều kênh thông tin, nhiều trang mạng xã hội với những thông tin không chính thống, trái chiều ảnh hưởng đến dư luận xã hội, vì vậy giải pháp nào để phản tuyên tuyền trước những thông tin này, đó cũng là vấn đề được nhiều đại biểu đề xuất tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh nhấn mạnh, việc đổi mới công tác thông tin tuyên truyền là việc làm thiết thực, có ý nghĩa quan trọng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương.

Thông qua buổi tọa đàm giúp những người làm công tác mặt trận ở các địa phương tìm ra nguyên nhân, khắc phục hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện từ đó đề xuất những giải pháp tháo gỡ để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

 Bích Vân


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36715370