Truy cập hiện tại

Đang có 98 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

An Cư tiếp tục đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới

(TGAG)- Chiều ngày 19/1/2016, Khối vận xã An Cư, huyện Tịnh Biên tổ chức tổng kết công tác năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Huỳnh Trọng Khang- Bí thư đảng ủy xã chủ trì hội nghị.

Trong năm 2015, công tác dân vận của xã An Cư tiếp tục có những chuyển biến, vai trò của Mặt trận và các đoàn thể được phát huy, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị, nhất là công tác tuyên truyền, vận động quần chúng chấp hành, thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, hưởng ứng tham gia các phong trào làm hàng rào, cột cờ, treo ảnh Bác trong thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới phân kỳ năm 2015, phòng chống tội phạm và các phong trào thi đua yêu nước do xã phát động. Từ đó, chất lượng hoạt động, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể ngày một nâng cao, khơi dậy tiềm năng và sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Trong năm qua, các đoàn thể đã phát triển mới 135 đoàn viên, hội viên, nâng tổng số đến nay được 2.206 người, trong đó có 286 người là lực lượng nòng cốt.

Năm 2016, hệ thống dân vận của xã tiếp tục thực hiện Nghị quyết 25 và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về “tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới”; Kết luận 62 của Bộ Chính trị  về “tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị”; thực hiện có hiệu quả công tác dân vận chính quyền, trong hệ thống chính trị và lực lượng địa phương.

Ngoài ra, đồng chí Huỳnh Trọng Khang- Bí thư đảng ủy xã yêu cầu cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân quan tâm, đầu tư cho việc học tập của con em, để từng bước thoát nghèo; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, các ngành lĩnh vực gắn thực hiện nhiệm vụ, công tác với công tác vận động quần chúng; thường xuyên kiện toàn tổ chức, nhất là củng cố lực lượng nòng cốt, nâng cao chất lượng sinh hoạt, quan tâm sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tăng cường tham mưu đề xuất, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra./.

Hữu Ngọc
Đài Truyền thanh huyện Tịnh Biên



Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36571514