Truy cập hiện tại

Đang có 169 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Thoại Sơn: Trao nhà “Nghĩa tình Dân vận” tại xã Bình Thành

(TUAG)- Sáng ngày 28/10, Ban Dân vận Huyện ủy Thoại Sơn phối hợp UBND xã Bình Thành tổ chức Lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình Dân vận” cho gia đình ông Nguyễn Văn Tám, ngụ ấp Tây Huề, xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn. Đến dự có ông Phạm Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; bà Nguyễn Thị Kim Chi, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Lê Hồng Dân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Thành.
 

Trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Tám
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình

Căn nhà “Nghĩa tình Dân vận” được bàn giao cho gia đình ông Nguyễn Văn Tám, ngụ ấp Tây Huề, xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn. Là hộ thuộc diện cận nghèo ở địa phương, khó khăn về nhà ở. Căn nhà có diện tích 44m2, kết cấu nhà nền lót gạch men, vách xây tường, mái tol, cửa khung sắt lắp kính, có nhà tiêu hợp vệ sinh. Tổng giá trị căn nhà 120 triệu đồng, trong đó Ban Dân vận Huyện ủy Thoại Sơn vận động gia đình bà Trương Thị Bê, ấp Tây Bình, xã Thoại Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đối ứng và xã Bình Thành vận động thêm từ các nhà hảo tâm hỗ trợ.
 

Đại diện gia đình nhà tài trợ cùng gia đình ông Nguyễn Văn Tám thực hiện nghi thức tháo biển tượng trưng

Được sống trong căn nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình, ông Nguyễn Văn Tám không giấu được cảm xúc và chia sẻ: “Cuộc sống của gia đình còn nhiều khó khăn khi được chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm hỗ trợ cất mới được căn nhà kiên cố như thế này, tôi rất vui mừng. Từ nay không còn phải lo lắng chuyện nhà cửa, tôi sẽ cố gắng làm ăn, để có cuộc sống ổn định hơn”.
 

Ban Dân vận Huyện ủy trao tặng quà cho gia đình

Dịp này, Ban Dân vận Huyện ủy, UBND huyện và chính quyền địa phương cũng trao tặng cho gia đình một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu trong nhà và một số tiền mặt giúp gia đình trang trải ổn định cuộc sống.

Việc vận động hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình Dân vận” là một trong những hoạt động thiết thực của Ban Dân vận huyện ủy Thoại Sơn nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn có mái nhà khang trang để họ yên tâm và cố gắng vươn lên trong cuộc sống./.
                        
Văn Cải, Cẩm Nang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37302979