Truy cập hiện tại

Đang có 32 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Niềm vui từ những ngôi nhà dân vận ở Tân Châu

(TUAG)- Trong những năm qua, người dân trên địa bàn thị xã Tân Châu không chỉ vui vì có thêm tuyến đường được bê tông mới, những cây cầu khang trang mà còn được chung niềm vui với các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có được những ngôi nhà mới khang trang, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.
 

Đến thăm gia đình anh Nguyễn Bảo Nhàn, ngụ khóm Long Hưng 1, phường Long Sơn, mới cảm nhận được niềm vui của gia đình anh sau khi được hỗ trợ căn nhà “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Thị ủy Tân Châu trao tặng. Anh Nhàn chia sẻ: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, bản thân anh không có nghề nghiệp ổn định ai thuê gì làm nấy, lại một mình nuôi 5 con thơ, căn nhà xuống cấp không có khả năng cất mới. Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình, được sự hỗ trợ của Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), Ban Dân vận Thị ủy Tân Châu hỗ trợ cất mới căn nhà “Dân vận khéo” cho gia đình anh, có diện tích 54m2, kết cấu nền lót gạch bông, vách và mái lợp tol, tổng kinh phí xây dựng 68 triệu đồng, trong đó, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức hỗ trợ 50 triệu đồng, UBMTTQVN thị xã 10 triệu đồng, phần còn lại do gia đình tích góp cùng xây cất. “Tôi rất vui mừng, giờ có căn nhà che nắng che mưa rất là quí lắm. Giờ đi mần con cái ở nhà cũng yên tâm. Mang ơn nhiều lắm, hứa sẽ cố gắng phấn đấu cố gắng vươn lên trong cuộc sống”- Anh Nguyễn Bảo Nhàn, bày tỏ.
 

Cùng hoàn cảnh, cô Nguyễn Thị Á, cũng tại phường Long Sơn được hỗ trợ căn nhà “Dân vận khéo” vào cuối năm 2022. Gia đình cô không ruộng đất, ở cái tuổi ngoài tám mươi nhưng hằng ngày cô Á vẫn rong rủi trên các tuyến đường để bán vé số mưu sinh. Cô có 5 người con đều có gia đình có cuộc sống riêng nhưng cuộc sống cũng khó khăn, còn chồng cô thường xuyên bị bệnh không còn khả năng lao động, khó khăn lại chồng chất khó khăn. Vì thế ước mơ có được căn nhà mới càng trở nên xa vời đối với gia đình cô. Có căn nhà mới, cô Á vui mừng: “Nhà nước mới cất cho cái nhà này không có dột mưa nữa, căn nhà cất 64 triệu, mừng lắm”.

Trường hợp cô Nguyễn Thị Á và anh Nguyễn Bảo Nhàn chỉ là 2 trong nhiều hộ nghèo, khó khăn được nhận hỗ trợ xây dựng nhà Dân vận từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Mỗi ngôi nhà được trao, không chỉ mang đến niềm vui về nơi ở ổn định, mà còn tạo động lực để họ phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Ông Đoàn Tiền Giang, Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy cho biết: “Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp đã đầu tư nhiều công trình phúc lợi như: cầu, đường giao thông nông thôn, cất mới nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người nghèo,… đời sống của người dân đã từng bước được cải thiện và nâng cao, tuy nhiên tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo chiếm gần 2%. Vì thế cùng với việc huy động các lực lượng, nguồn lực để xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn, tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp bà con nhân dân thay đổi tập quán canh tác, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, góp phần nâng cao thu nhập. Công tác dân vận còn phát huy sức mạnh đại đoàn kết hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới nhà ở cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn”.


Để có thể huy động được các nguồn lực xã hội hóa, những năm qua, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã đã chủ động phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức. Ông Đoàn Tiêng Giang, nhấn mạnh: “Với mong muốn các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn có ngôi nhà ấm áp, thời gian tới Ban Dân vận Thị ủy Tân Châu tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp, cùng Ban Dân vận Thành ủy thành phố Thủ Đức triển khai các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội, gia đình chính sách, người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là hỗ trợ cất mới nhà “Dân vận khéo”. Cùng với đó là quan tâm đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với công tác bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Tăng cường phối hợp, kết nối và vận động nguồn lực thực hiện các công trình, phần việc gắn với công tác bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn”.
 

Chương trình hỗ trợ cất mới nhà “Dân vận khéo” có ý nghĩa thiết thực không chỉ giúp cho hộ nghèo, cận nghèo mà cả những cán bộ, đoàn viên, hội viên khó khăn về nhà ở có được nhà mới giúp họ yên tâm công tác. Từ đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết toàn dân, có ý thức tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn thách thức, vươn lên làm giàu chính đáng./.
Thúy Hằng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37455984