Truy cập hiện tại

Đang có 79 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Châu Thành: Khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ công tác Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở năm 2023

(TUAG)- Sáng ngày 20/4, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành phối hợp với Trung tâm Chính trị Huyện ủy khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ và Chuyên đề chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở năm 2023. Đến dự có ông Liêu Văn Lộc - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; ông Đỗ Phước Thưng - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị Huyện ủy, cùng sự góp mặt của 76 học viên.


Lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng LLCT, nghiệp vụ cho cán bộ công tác Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở năm 2023

Thời gian học từ ngày 20/4 đến ngày 28/4/2023, học viên được truyền đạt các nội dung như: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH ở nước ta; Hệ thống chính trị ở Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước.

Bồi dưỡng chuyên đề giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam với các nội dung chính như: Cơ sở hình thành và phát triển của chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam trong giai đoạn mới của Cách mạng; Xây dựng con người Việt Nam thắm sâu chủ nghĩa yêu nước.

Thông qua lớp bồi dưỡng, cán bộ được nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Mặt trận ở cơ sở, nhất là trong chuyên môn nghiệp vụ làm công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác vận động thuyết phục Nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của địa phương ngày càng hiệu quả cao. Bên cạnh đó, trong chức năng cán bộ Mặt trận thực hiện dân chủ, thi hành chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp nhân dân từng bước thể hiện rõ nét, công tác giám sát, phản biện xã hội trong Nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản ánh dư luận xã hội ngày càng đạt chất lượng sát với tình hình thực tế, tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Công tác tổ chức Mặt trận cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
                          
 Như Ý
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37476850