Truy cập hiện tại

Đang có 129 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Châu Đốc: Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022

(TUAG)- Sáng ngày 24/02, Ban Thường trực UBMT Tổ quốc Việt Nam thành phố Châu Đốc tổ chức Hội nghị lần thứ IX, khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết công tác mặt trận năm 2022 và đề ra chương trình hành động năm 2023. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Châu Đốc Đinh Văn Bảo.

Năm qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Thành ủy cùng sự phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND, các tổ chức thành viên, các ban, ngành tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung chương trình công tác đã đề ra.
 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã phát huy tốt vai trò trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân; chủ động phối hợp tích cực với các tổ chức thành viên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, động viên nhân dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cao như tổ chức chăm lo cho người nghèo vui Xuân đón Tết và vận động hỗ trợ trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Kết quả trong năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố và các phường, xã đã vận động được số tiền hơn 16,692 tỷ đồng. Trong đó chi hỗ trợ  cất mới và sửa chữa 109 căn nhà đại đoàn kết; khám chữa bệnh, trợ giúp học sinh được 1.218 lượt, chi thăm hỏi tặng quà tết và các đợt hỗ trợ khác, với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng. Đưa vào sử dụng 03 công trình an sinh.

Năm 2023, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên thành phố Châu Đốc tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân. Hoàn thiện, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
 

Dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Uỷ ban MTTQ VN tỉnh An Giang tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 13 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Mặt trận; thực hiện tốt cuộc vận động; công tác thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng; công tác dân tộc, tôn giáo; công tác đối ngoại nhân dân; công tác an sinh xã hội năm 2022 và UBND thành phố Châu Đốc tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân đã có nhiều đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” và công tác phối hợp thực hiện chăm lo an sinh xã hội năm 2022./.   

Hân Nguyên
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034570