Truy cập hiện tại

Đang có 186 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Tân Châu: Con đường dân sinh được xây dựng từ sức Dân

(TUAG)- Con đường dân sinh tại khu vực chợ Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu là con đường có nhiều lưu lượng phương tiện qua lại, kết nối giữa khu dân cư, khu vực chợ và đến Trạm Y tế xã, nhưng qua thời gian dài sử dụng, con đường đã xuống cấp, UBND xã Phú Vĩnh đã thực hiện chủ trương nâng cấp, bê tông hóa con đường với hình thức xã hội hóa.


Chỉ trong ngày 07/6 và ngày 08/6/2022, với sự tham gia của UBND, UBMTTQVN, các tổ chức chính trị-xã hội, Đội xây cất cầu – làm đường từ thiện xã Phú Vĩnh và bà con Nhân dân trong khu vực đã tích cực đóng công góp sức thực hiện công trình, với gần 90 người tham gia, nên tiến độ thực hiện diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, cô Võ Thị Thu Ba, ấp Phú An A, xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu chia sẻ: “Trước đây mỗi khi trời mưa, con đường đọng nước nhiều chỗ, bây giờ làm lại đường sạch đẹp, khang trang hơn; khi làm mấy anh em hăng hái, vui vẻ, còn mấy chị em ở xóm này cũng tiếp nấu cơm, cà phê giúp nhau để làm cho đường sạch sẽ, khang trang”.


Con đường được nâng cấp bê tông hóa với chiều dài 150m, ngang 3,5m, kinh phí thực hiện hơn 80 triệu đồng, trong quá trình thi công, mọi người đã phân chia công việc và phối hợp liền tay, tiến độ thực hiện nhanh chóng. Không chỉ đóng góp công sức để thực hiện, bà con Nhân dân tại khu vực chợ còn tích cực đóng góp tiền khi được vận động chỉ với mong muốn con đường hoàn thành sạch đẹp, khang trang sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Nhân dân trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa, trao đổi mua bán. Chú Huỳnh Văn Hơn, ấp Phú An A, xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu cho biết thêm: “Thấy lộ nông thôn khu vực chợ xuống cấp quá nhiều, thành ra chính quyền địa phương vận động một số bà con ở địa phương mình đóng góp vô để nâng cấp con đường bê tông cho sạch sẽ, cũng nhờ bà con trong địa bàn đóng góp, hoàn thành, được tốt đẹp như ngày hôm nay. Khi con đường hoàn thành, thuận lợi cho bà con đi vô tuyến dân cư và đi về trạm y tế dễ dàng, không còn bùn lầy như ngày xưa”.


Niềm hân hoan, phấn khởi của bà con Nhân dân xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu hôm nay, khi có thêm con đường dân sinh mới, đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho quê hương hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao. Nhưng hơn hết, vẫn là tinh thần chung tay góp sức của Nhân dân đã tạo nên sức mạnh đoàn kết như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Dễ trăm lần không Dân cũng chịu, khó vạn lần Dân liệu cũng xong”.

Huyền Thoại, Dương Dương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36994737