Truy cập hiện tại

Đang có 134 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Hấp dẫn Hội thi sân khấu hóa “Tự hào trên quê hương Bác Tôn”

(TGAG)- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1988-20/8/2018) và kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2018);13 năm ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2018), ngày 17/8/2018 Công an tỉnh tổ chức Hội thi sân khấu hóa “Tự hào trên quê hương Bác Tôn” năm 2018 thu hút trên 400 cán bộ, chiến sỹ đến từ Công an các đơn vị, địa phương toàn tỉnh và Trại giam Định Thành, Bộ Công an tham gia. Đại tá Lâm Minh Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi đã đến dự và phát biểu khai mạc.


Đại tá Lâm Minh Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc Hội thi

Với sự góp mặt của 16 đội tuyển, trải qua 03 phần thi tài với những nội dung xoay quanh chủ đề về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Với phần thi mang tên “Ngợi ca về Người” các đội đã thể hiện tài năng ca múa, biểu diễn hoạt cảnh ca ngợi Bác Tôn kính yêu. Phần thi “Hiểu biết về Người” các đội phải trả lời nhanh các câu hỏi của Ban giám khảo. Phần thi “Chuyện kể về Người”, các đội dự thi sử dụng hình thức kể chuyện và thuyết trình để truyền đạt những kiến thức, hiểu biết của mình về Bác Tôn và những câu chuyện về Bác.

Thiếu tá Phạm Văn Giang, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị, Phó Ban tổ chức Hội thi cho biết: “Hội thi là một trong những hoạt động nổi bật trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng của Công an tỉnh An Giang. Với mục đích ôn lại và tôn vinh công lao to lớn của Bác Tôn, qua đó giáo dục lý tưởng Cộng sản, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân. Đồng thời Hội thi còn tạo sân chơi sôi nổi, hấp dẫn cho cán bộ chiến sĩ thể hiện được tài năng văn hóa văn nghệ cũng như khả năng thuyết trình, kể chuyện của mình”.
 
Là thành viên Ban Giám khảo của Hội thi, ông Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ: “Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng của Công an tỉnh, với hình thức sân khấu hóa đã giúp cho Hội thi hấp dẫn, sôi nổi, thu hút được sự chú ý, quan tâm theo dõi của cán bộ chiến sỹ và khán giả tham dự. Qua các phần thi, đã giúp cán bộ chiến sỹ lực lượng công an hiểu rõ hơn về thân thế, sự nghiệp của Bác Tôn, để từ đó tiếp tục học tập tấm gương đạo đức của Người một cách chân thực nhất, góp phần tạo thêm động lực phấn đấu xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.


Đồng chí Lê Võ Mỹ Ý trong tiết mục “Chuyện kể về Người”.

Phong phú, đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức, tham gia Hội thi các đội đã mang đến nhiều tiết mục hay, đa dạng, nhiều màu sắc nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu của Hội thi. Đồng chí Thượng sỹ Lê Võ Mỹ Ý, thí sinh của đội Công an thành phố Long Xuyên, phấn khởi cho biết: “Tôi cảm thấy may mắn khi được tham gia Hội thi ngày hôm nay, giúp tôi hiểu rõ hơn về cuộc đời sự nghiệp của Bác Tôn kính yêu, qua đây còn là dịp giao lưu, học hỏi để tăng thêm tình đoàn kết giữa các đơn vị với nhau”.



Ban tổ chức, Ban Giám khảo trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại  Hội thi.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức hội thi đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Trại giam Định Thành - Bộ Công an; đồng giải nhì là Công an thành phố Long Xuyên và Công an thành phố Châu Đốc; giải ba thuộc về 2 đội Công an huyện Tri tôn và Cụm II Khối Cảnh sát nhân dân, cùng một số giải khuyến khích và giải chuyên đề khác.
 
Mai Phương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37168050