Truy cập hiện tại

Đang có 239 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tân Châu: Họp mặt tuyên dương Nghệ nhân Nhân dân - Nghệ nhân Ưu tú

(TUAG)- Chiều ngày 31/5, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Tân Châu tổ chức Họp mặt tuyên dương các Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú đã có cống hiến xuất sắc trong giữ gìn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc trên địa bàn thị xã. Đến dự có ông Dương Văn Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy; bà Trần Thị Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Theo đó, vào ngày 09/9/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, đã có cống hiến xuất sắc trong giữ gìn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Trong đó thị xã Tân Châu có 1 nghệ nhân được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân là nghệ nhân Trần Văn Suôl và 2 nghệ nhân được tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú là nghệ nhân Nguyễn Văn Bình và nghệ nhân Lê Văn Vân (Khánh Văn).
 


Đây là món quà tin thần, là niềm tin, trái ngọt dành cho các nghệ nhân và cũng là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các nghệ nhân trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Dịp này, các nhà tài trợ tặng quà và gửi những bó hoa tươi thắm đến các nghệ nhân, Trung tâm VH - TT thị xã tặng giấy khen đến các nghệ nhân đã có những đóng góp trong việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể.

Quê hương xứ lụa Tân Châu luôn tự hào vì có những con người đã luôn biết gìn giữ, lan tỏa các giá trị di sản văn hóa phi vật thể. Mong rằng tất cả các văn nghệ sỹ hãy cùng nhau giữ gìn và phát huy các loại hình nghệ thuật của dân tộc, để thị xã Tân Châu sẽ có thêm những Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong thời gian tới.

Trần Huyện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37051585