Truy cập hiện tại

Đang có 81 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Châu Thành: Liên hoan gia đình hạnh phúc tiêu biểu lần thứ II năm 2023

(TUAG)- Ngày 26/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành phối hợp với Hội LHPN xã Bình Hòa đăng cai tổ chức Liên hoan gia đình hạnh phúc tiêu biểu lần thứ II năm 2023. Đến dự có đồng chí Tạ Thị Ngọc Thạch - Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Nguyễn Thế Lữ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Bình Hòa; lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các ngành, đoàn thể xã Bình Hòa, An Hòa, Bình Thạnh và thị trấn An Châu cùng 33 gia đình hạnh phúc tiêu biểu được chọn.
 
Đại biểu dự liên hoan

Giao lưu các gia đình

Các gia đình tham dự buổi liên hoan đều có 3 thế hệ trở lên cùng sống chung; các thành viên trong gia đình hòa thuận, yêu thương, sống có trách nhiệm; thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân; gia đình có đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội như: tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới, tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa văn hóa”; gia đình có con thành đạt, có công việc ổn định hoặc các con có kết quả học tập xuất sắc, giỏi, khá.

Trong những năm qua, Hội LHPN huyện Châu Thành đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác xây dựng gia đình hạnh phúc, đặc biệt trong cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, Hội đã tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ hội viên phụ nữ thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện về vai trò của gia đình đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Tại buổi liên hoan, các đại biểu đã cùng tọa đàm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về các kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc.




Buổi liên hoan gia đình hạnh phúc tiêu biểu lần thứ II năm 2023 cũng là dịp để các gia đình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; vai trò của người phụ nữ trong gia đình Việt Nam và những kinh nghiệm xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; yêu thương, đùm bọc lẫn nhau; đặc biệt là không có bạo lực gia đình và tạo sức lan tỏa về giá trị hạnh phúc gia đình trong cộng đồng.
Kết thúc buổi liên hoan, lãnh đạo huyện, xã đã tặng giấy khen và quà cho 33 gia đình của xã Bình Hòa, An Hòa, Bình Thạnh và thị trấn An Châu đạt thành tích Gia đình tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc.
 


Các gia đình hạnh phúc tiêu biểu về tham dự Liên hoan tại cụm xã Hoà Bình Thạnh (ảnh Trần Ngân)

Sáng cùng ngày, Hội LHPN huyện Châu Thành cũng phối hợp Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Châu Thành, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá xã Hoà Bình Thạnh tổ chức Liên hoan gia đình hạnh phúc tiêu biểu cụm xã gồm: Hoà Bình Thạnh, Vĩnh Lợi, Vĩnh Thành, Vĩnh Nhuận. Có 14 gia đình hạnh phúc tiêu biểu về tham dự.

Hoa Võ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37270572