Truy cập hiện tại

Đang có 422 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tri Tôn tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân

(TUAG)- Ngày 24/02/2022, tại xã biên giới Vĩnh Gia, UBND huyện Tri Tôn tổ chức kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 33 năm Ngày Biên phòng toàn dân. Đến dự có đồng chí Võ Nguyên Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Phạm Văn Phong - Chính ủy BĐBP tỉnh; đồng chí Cao Quang Liêm - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, cùng lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện, xã và Đồn Biên phòng Vĩnh Gia.
 

Vĩnh Gia có đường biên giới dài 7,8 km tiếp giáp với xã Xom và xã Tà Ô, huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Campuchia, với 5 cột mốc 282 đến 286. Thời gian qua, Đồn Biên phòng Vĩnh Gia phối hợp tốt với Đảng bộ, chính quyền xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc. Đảm bảo nhiệm vụ tuần tra biên giới, nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 Đồn Biên phòng đã tăng cường lực lượng trực  ở 11 chốt trên tuyến biên giới, ngăn chặn xuất nhập biên trái phép. Ngoài ra, Đồn BP Vĩnh Gia còn tập trung thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm nhất là hoạt động buôn lậu qua biên giới, trong năm 2021 đã kết hợp bắt được 4 vụ vận chuyển cần sa khô từ Campuchia vào nội địa tương đương 81 kg, 4 vụ vận chuyển thuốc lá lậu. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ xã thực hiện Chương trình “Hũ gạo tình thương” và “Nâng bước em tới trường”. Hàng tháng đã vận động hỗ trợ 450 kg gạo cho 45 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong xã và 4 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng cho 4 em học sinh cấp 1 có hoàn cảnh khó khăn, các đoàn thể cũng phát động nhiều  phong trào như thanh niên làm chủ biên giới, phụ nữ, cựu chiến binh tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, các ấp có phong trào quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và giữ gìn an ninh trật tự.

Thời gian tới, Đồn Biên phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện đầy đủ các nội dung của Ngày Biên phòng toàn dân. Phát huy sức mạnh của các cấp, các ngành, các lực lượng và quần chúng nhân dân bảo vệ vững chắc đường biên cột móc. Tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương tuyến biên giới, thực hiện các chương trình quân dân y, xoá đói giảm nghèo, làm tốt công tác giúp dân giảm nhẹ thiên tai và đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh.
 



Dịp này có 25 cá nhân và 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân được nhận Bằng khen và Giấy khen của tỉnh, huyện. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách và hỗ trợ cất 2 căn nhà tình nghĩa cho xã.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37038858