Truy cập hiện tại

Đang có 72 khách và không thành viên đang online

Giới thiệu sách “Vệt sáng của bụi” và giao lưu với Nhà văn Lê Quang Trạng

(TUAG)- “Tôi không nghĩ mình bị chi phối nhiều bởi không gian sống, mà tôi coi trọng góc nhìn hơn. Mỗi nhà văn sẽ có một góc nhìn khác nhau. Với tôi, cô đơn hay không vẫn nằm ở nơi mình. Khi tôi vẫn còn viết được, ít nhất tôi không thấy cô đơn vì tôi vẫn còn chữ nghĩa để bầu bạn… Dẫu những trang văn có buồn, nhưng tôi tin nhân vật của tôi vẫn sẽ vươn lên và hạnh phúc”. Đó là lời trải lòng của Nhà văn Lê Quang Trạng, một trong những nhà văn trẻ nhất hiện nay.  

Sáng ngày 14/8/2022, tại Nhà sách FAHASA thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, FAHASA phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ tổ chức buổi giới thiệu sách “Vệt sáng của bụi” và giao lưu với Nhà văn Lê Quang Trạng.


Độc giả tham gia giao lưu và giới thiệu sách 

Tham dự buổi giao lưu và giới thiệu sách có các hội viên Phân hội Văn học tỉnh An Giang và đông đảo bạn đọc là sinh viên, học sinh tham dự.

Tác giả trẻ Lê Quang Trạng sinh năm 1996, quê Chợ Mới, tỉnh An Giang, là một trong những tác giả trẻ gặt hái được nhiều thành công hiện nay. Cuối năm 2021, tác giả trẻ Lê Quang Trạng vinh dự được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam (cùng với Nhà thơ Nguyễn Đức Phú Thọ - An Giang).

Với các tác phẩm đã xuất bản như: “Áp tai vào đất” (tập thơ), “Dòng sông không trôi” (tập truyện ngắn), “Thủ lĩnh băng vịt đồng” (truyện dài thiếu nhi), Nhà văn Lê Quang Trạng đã đạt được nhiều giải thưởng văn chương trong tỉnh, khu vực và cả nước.

Vừa qua, tại Giải thưởng Văn học Tuổi 20 - Lần thứ VII, với tập truyện ngắn “Vệt sáng của bụi” Nhà văn Lê Quang Trạng đã đoạt giải Ba. Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi thì trong số các tác phẩm được chọn vào chung khảo, đây là một trong những tác phẩm hiếm hoi viết về phận người miền Tây Nam Bộ. Chính vì thế, FAHASA và Nhà xuất bản Trẻ phối hợp tổ chức buổi giới thiệu sách “Vệt sáng của bụi” để bạn đọc có không gian, thời gian để tiếp cận với tập truyện ngắn và gặp gỡ với tác giả tập truyện.

Với nhiều người đọc, “Vệt sáng của bụi” xoay quanh các vấn đề đương đại, như hành trình mạo hiểm để đổi đời, số phận con người trong hoàn cảnh dịch bệnh nghiệt ngã, gia đình với các khác biệt thế hệ… Mỗi thể tài là một cách tiếp cận khác nhau, với vài chi tiết đã trở đi, trở lại tựa như nỗi ám ảnh: lửa máu, nước mắt, hơi thở, cái chết… cho thấy sống chính là một cuộc đấu tranh, giữa đúng - sai, thật - giả, mộng - tỉnh. Tấm gương hiện thực được tái hiện một cách chân thực, gần gũi, hướng con người đến với tự do - gắn với tự trọng, nhân bản, và tìm kiếm giá trị của chính mình. Và đặc biệt đó cũng là cuộc thử sức khám phá và thể hiện những giá trị tầng sâu của văn hóa Óc Eo qua văn chương của Nhà văn Lê Quang Trạng.


Tập truyện ngắn Vệt sáng của bụi

“Vệt sáng của bụi” gồm 10 truyện ngắn, vừa đủ để bạn đọc đồng cảm, thấu hiểu, thương cho những phận người nhỏ bé trong cuộc sống hiện nay. Qua đó, thắp lên niềm tin, giúp nhiều người vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống, hướng đến một ngày mai tươi sáng hơn.

Từ buổi giới thiệu sách và giao lưu với Nhà văn Lê Quang Trạng lần này, hy vọng những tác giả trẻ của An Giang tiếp theo cũng được FAHASA và Nhà xuất bản Trẻ phối hợp tổ chức giao lưu, giới thiệu sách như thế.

Trần Thanh Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36727394