Truy cập hiện tại

Đang có 69 khách và không thành viên đang online

Chợ Mới nỗ lực phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng

(TUAG)- Là huyện cù lao ở phía Đông tỉnh An Giang, huyện Chợ Mới có nhiều tiềm năng phát triển các loại hình du lịch gắn với đặc thù địa hình sông nước. Thời gian qua, huyện đã nỗ lực xây dựng và củng cố các sản phẩm và dịch vụ du lịch, nhằm thu hút đa dạng các đối tượng du khách khác nhau.

Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Chợ Mới đón trên 67 ngàn lượt khách tham quan, hành hương, du lịch (tăng 2,8 ngàn lượt so với cùng kỳ năm trước). Trong đó tiêu biểu là ba xã cù lao Giêng đón trên 14,2 ngàn lượt, điểm du lịch Cồn Én đón trên 6,2 ngàn lượt, điểm tham quan Mỹ Luông đón trên 1,6 ngàn lượt, ngoài ra còn có khoảng 45 ngàn lượt khách đến tham dự các lễ hội tại địa phương.
 

Điểm du lịch Cồn Én

Trong công tác xúc tiến du lịch, các khu điểm và doanh nghiệp huyện Chợ Mới đã tích cực quảng bá tiềm năng địa phương tại các sự kiện như Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội, Năm Du lịch quốc gia Điện Biên, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Không gian ẩm thực Bánh truyền thống dân tộc An Giang… Đồng thời, huyện đã tham gia giới thiệu hình ảnh địa phương trên Cổng thông tin Du lịch tỉnh An Giang.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách, các đơn vị đã cử nhân sự tham gia các lớp tập huấn trong hoạt động du lịch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tổ chức như Ứng dụng digital marketing trong du lịch, Kỹ thuật pha chế thức uống phục vụ khách du lịch, Kỹ năng thuyết trình cho cán bộ ngành du lịch…

Song song đó, để hỗ trợ địa phương phát triển du lịch, trong thời gian nửa đầu năm 2024, các sở ngành tỉnh An Giang đến huyện Chợ Mới trao đổi kinh nghiệm tại điểm du lịch Cồn Én, khảo sát địa điểm xây dựng cầu tàu xã Tấn Mỹ, khảo sát hiện trạng các di tích trên địa bàn huyện để đề xuất giải pháp tôn tạo…
 

Du khách tham quan khu sinh thái Mỹ Luông

Để đẩy mạnh khai thác tiềm năng của địa phương, tăng cường thu hút du khách, xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch đặc trưng, ngành chức năng huyện Chợ Mới sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong thời gian 6 tháng cuối năm 2024 và định hướng đến các năm tiếp theo.

Trong đó, huyện tiếp tục tuyên truyền về tầm quan trọng của phát triển du lịch nhằm nâng cao nhận thức trong người dân. Song song đó, huyện đẩy mạnh quảng bá các khu điểm du lịch, điểm tham quan, di tích, thắng cảnh… trên địa bàn qua nhiều hình thức như tập san, tờ rơi, bản đồ du lịch, bảng quảng cáo, phim tài liệu…

Chợ Mới sẽ tích cực hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương. Trong đó, huyện chú trọng liên kết vùng, nhằm khai thác có hiệu quả các tuyến du lịch, giúp du khách thuận tiện trong tham quan, du lịch tại địa phương.

Huyện sẽ tranh thủ các nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng du lịch, trùng tu các di tích, nâng chất các lễ hội truyền thống, đồng thời kêu gọi đầu tư một số điểm đến mới, vận động người dân có điều kiện cải tạo các nhà cổ để khai thác loại hình homestay, tôn tạo cảnh quan trên các trục đường chính, đảm bảo vệ sinh môi trường…

Ngoài ra, huyện sẽ tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch và các lớp tập huấn kỹ năng trong du lịch, đồng thời phối hợp các sở ngành tổ chức và tham gia tham gia hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư kết hợp quảng bá du lịch địa phương, qua đó lan tỏa hình ảnh và thông tin du lịch Chợ Mới đến với đông đảo người dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Yên Lương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39074406