Truy cập hiện tại

Đang có 82 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Nhộn nhịp nghề làm mắm cá chốt vùng biên giới

(TUAG)- Vào thời điểm nước đầu nguồn hạ xuống, cũng là thời điểm các cơ sở làm mắm cá linh, cá chốt hoạt động nhộn nhịp, vì đây là thời điểm nguồn nguyên liệu cá dồi dào. Khoảng hơn 10 ngày, tại khu vực chợ ấp Phú Bình, xã Phú Lộc, thị xã Tân Châu đã bắt đầu cảnh làm cá chốt để cung ứng cho cơ sở làm mắm.
 



Hàng ngày, có khoảng 20 nhân công lao động là người dân địa phương, các xã lân cận như Tân Thạnh, Tân An đến đây làm. Với sản lượng mỗi ngày từ 500kg đến gần 01 tấn cá chốt. Chị Tạ Thị Trang, xã Phú Lộc  - thị xã Tân Châu chia sẻ: “Từ 04 giờ rưỡi sáng mình ra đây, mình làm tới 10 giờ, 11 giờ, trung bình ngày người cũng 50kg, mà cũng tùy theo bữa, cá nhiều thì người ta làm nhiều, cá ít thì người ta làm ít, thấy vui vì đông người mình vui mà được thu nhập nữa”.
 
Với 01 kg cá chốt khi làm sạch, nhân công sẽ được trả 4.000đ, tùy vào khối lượng làm của từng người mà có thu nhập khác nhau, trung bình mỗi ngày sẽ có được 120.000đ-200.000đ, giúp bà con có thêm điều kiện trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày.
 
Hoạt động làm cá chốt của bà con người dân nơi đây đã tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp của vùng quê biên giới và năm nay, với lượng cá dồi dào hơn, hứa hẹn sẽ cho ra nước mắm cá chốt thơm ngon cùng hương vị đậm đà.

Huyền Thoại
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36578813