Truy cập hiện tại

Đang có 81 khách và không thành viên đang online

Bản chất của những kẻ bất chính

(TGAG)- Là nhà tu hành, lẽ ra hơn ai hết, họ phải hành động đúng chuẩn mực giáo lý, giáo luật, tuân thủ luật pháp và các thiết chế đạo đức xã hội, là đức tin để tín đồ noi theo. Tuy nhiên, vì đồng tiền của tổ chức phản động Việt Tân mà Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục ở Nghệ An đã chà đạp giáo lý, vi phạm pháp luật, kích động, lừa bịp tín đồ xuống đường gây rối, chống chính quyền dưới danh nghĩa “đi kiện”.

Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam cùng một số tay chân đã trở thành mắt xích đắc lực của Việt Tân trong việc lợi dụng vụ Formosa xả thải để kích động, gây rối, chống chính quyền. Vụ Formosa đã qua hơn 1 năm, hậu quả của nó cũng đã dần được khắc phục. Những người chịu ảnh hưởng là ngư dân Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị hiện đã nhận tiền bồi thường của Formosa, trở lại với biển khơi bám biển, bám ngư trường. Trong khi đó, những khu vực mà Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam cư trú không có tác động trực tiếp từ Formosa và bản thân những ngừơi này cũng chỉ biết mang máng, không hiểu rõ sự việc nhưng lại liên tục mượn danh “kiện Formosa” để gây rối, chống chính quyền.

Tài liệu cơ quan chức năng thu thập được cho thấy, hành động của chúng  xuất phát từ vụ lợi. Chỉ vì đồng tiền dơ bẩn Việt Tân tài trợ, chúng bất chấp giáo lý, giáo luật, vi phạm pháp luật và bất chấp đạo đức xã hội. Để có được tiền rót về từ nước ngoài, điều chúng phải làm là kích động xuống đường dưới danh nghĩa “đi kiện vì môi trường”, “đi kiện Formosa”, gây rối, làm mất an ninh trật tự. Nhiều người sau đó đã nhận thức lại, thấy hành vi tụ tập, biểu tình như vậy là phạm pháp, là trái lẽ phải nhưng họ vẫn bị gây sức ép, bị áp chế phải tiếp tục tham gia. Rõ ràng, nhân danh đạo ép buộc tín đồ phải miễn cưỡng chấp hành là điều không thể chấp nhận, không có bất cứ giáo hội nào chấp nhận.

Tính chất vụ việc càng nghiêm trọng hơn trong dịp 30-4 vừa qua Đặng Hữu Nam còn xuyên tạc lịch sử, phỉ báng chế độ, phỉ báng trên xương máu cha ông ngay trong nơi linh thiêng là nhà thờ Thiên Chúa Giáo. Quá bức xúc trước hành động không thể chấp nhận này, hơn 2.000 người dân xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu đã cùng tập hợp lên tiếng phản đối  Đặng Hữu Nam rao giảng nói xấu Đảng, xuyên tạc lịch sử, coi thường công lao của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh biết bao xương máu để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên nhiều địa phương ở Nghệ An như: Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, thành phố Vinh… đã kịch liệt phản đối Đặng Hữu Nam và đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trong lúc người dân xứ Nghệ đang ra sức lao động, sản xuất vì cuộc sống hạnh phúc của gia đình và sự bình yên của quê hương thì những người xưng danh đạo lại đi nhận tiền của tổ chức phản động, làm những điều phi đạo, phi đời, khoác áo linh mục, đạo đức giả đứng ra hô hào, cầm đầu, kích động biểu tình, xuyên tạc lịch sử, gieo rắc hận thù, vi phạm pháp luật, thật không thể tha thứ./.

Sự thật


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36724004