Truy cập hiện tại

Đang có 215 khách và không thành viên đang online

Thoại Sơn thẩm tra mức độ đạt các tiêu chí nông thôn mới tại xã Định Mỹ

(TGAG)- Ngày 05-10-2017, ông Phan Thanh Tùng- Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn- Phó chánh văn phòng điều phối huyện Thoại Sơn dẫn đoàn công tác huyện đến thẩm tra mức độ đạt các tiêu chí nông thôn mới tại xã Định Mỹ. Tiếp đoàn có Ban quản lý xây dựng nông thôn mới xã Định Mỹ.


Tại buổi thẩm tra, đoàn được nghe ủy ban nhân dân xã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Qua thời gian tập trung chỉ đạo thực hiện, đến thời điểm này xã đã hoàn thành 17/19 tiêu chí, 47/49 chỉ tiêu theo bộ tiêu chí của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Còn lại 2 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí 2 và tiêu chí 5. Trong đó tiêu chí 2 có chỉ tiêu 2.2: tỷ lệ km đường trục ấp, liên ấp được láng nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ giao thông. Hiện các nhà thầu đang tiến hành thi công 02 tuyến còn lại tuyến Bờ bắc Mỹ Giang- Nốp Lê đoạn 3 và tuyến Bờ tây kênh Thốt Nốt- Xẻo Sâu.

Đối với tiêu chí 5: Trường học. Hiện có 3 điểm trường Mẫu Giáo, Tiểu học “A”, Trung học cơ sở đang tiến hành xây dựng mới các phòng học và các phòng chức năng, đạt 70% khối lượng công trình. Dự kiến vào cuối tháng 10 sẽ hoàn thành 2 tiêu chí.  

Ngoài ra, các thành viên Đoàn thẩm tra được phân công phụ trách các tiêu chí, chỉ tiêu kiểm tra hồ sơ minh chứng cho kết quả thực hiện các tiêu chí. Khảo sát thực tế đối với một số tiêu chí cảnh quan, vệ sinh môi trường nông thôn, giao thông, trường học, chợ... nêu lên những hạn chế, những mặt chưa làm được ở một số tiêu chí.

Phát biểu tại buổi thẩm tra, ông Phan Thanh Tùng yêu cầu Ban quản lý xã tập trung khắc phục những hạn chế được đoàn thẩm tra nêu ra, có giải pháp thực hiện cụ thể, nâng chất các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu đến cuối năm được tỉnh xét công nhận xã đạt chuẩn “xã nông thôn mới”./.

Ngô Quyền - Mỹ Phượng


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36987532