Truy cập hiện tại

Đang có 121 khách và không thành viên đang online

Thành phố Long Xuyên tổ chức Lễ công bố quyết định: Mỹ Khánh đạt chuẩn xã nông thôn mới

(TGAG)- Sáng nay 02-02-2017, Đảng ủy, UBND xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh An Giang công nhận xã Mỹ Khánh anh hùng đạt chuẩn nông thôn mới.
Trước khi buổi lễ tiến hành các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và nhân dân đến thắp hương tại Nhà tưởng niệm và ghi danh anh hùng liệt sĩ thuộc Khu di tích cách mạng Mỹ Khánh

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Vương Bình Thạnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thành Thái - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Xuyên cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, nguyên lãnh đạo thành phố Long Xuyên qua các thời kỳ, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể thành phố; lãnh đạo các huyện thị thành có xã nông thôn mới trong tỉnh và đông đảo nhân dân xã Mỹ Khánh tham dự buổi lễ.

 
Mỹ Khánh là một xã vùng ven, trung tâm xã cách thành phố Long Xuyên hơn 7km. Kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và các ngành nghề truyền thống với quy mô nhỏ. Mỹ Khánh là xã giàu truyền thống cách mạng, là nơi thành lập và hoạt động Đội biệt động Long Xuyên, năm 1996 được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ chống Mỹ.

Văn nghệ chào mừng

Khi bắt tay vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Mỹ Khánh có xuất phát điểm thấp hơn các địa phương cùng xây dựng nông thôn mới. Do đó, xã đã mạnh dạn đổi mới phương thức điều hành bằng cách lấy việc xây dựng hộ gia đình nông thôn mới làm hạt nhân, đồng thời ưu tiên thực hiện những tiêu chí dễ, cần ít vốn đầu tư để thực hiện trước; tiêu chí khó đòi hỏi vốn đầu tư cao thực hiện sau.

 
  Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh phát biểu
Trong đó, xác định sản xuất nông nghiệp là thế mạnh của địa phương, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất; nhân rộng các mô hình sản xuất rau, hoa màu an toàn thay cho lúa… đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và đào tạo nghề, giải quyết việc làm, từ đó góp phần cải thiện thu nhập cho người dân, nâng mức thu nhập bình quân đầu người của xã năm sau luôn cao hơn năm trước,
 
Ông Trương Văn Tép đại diện nhân dân xã Mỹ Khánh phát biểu  
năm 2016 thu nhập bình quân 36 triệu 110 ngàn đồng/người/năm (tăng 20 triệu 427 ngàn đồng so với năm 2011). Từ đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã từ 13.1% xuống còn 3.72%. Đặc biệt, đến thời điểm này, Mỹ Khánh đã không còn hộ gia đình có nhà tạm bợ, dột nát. Có 99.75% số hộ đã được sử dụng điện thường xuyên và an toàn; 100% hộ dân được sử dụng nước máy. Bên cạnh đó, hệ thống cầu đường giao thông nông thôn được nhựa hóa, bê tông hóa; Hệ thống thiết chế văn hóa ở xã như nhà văn hóa, trung tâm học tập cộng đồng, trường học, chợ; trạm y tế... đều khang trang và đưa vào sử dụng, tạo nên một bức tranh mới ở xã Mỹ Khánh hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh, trao Bằng công nhận xã Mỹ Khánh đạt chuẩn nông thôn mới
Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh, trao cờ thi đua và tiền thưởng

Theo đó, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Mỹ Khánh đã huy động tổng nguồn vốn trên 225 tỷ đồng. Trong đó, thấy được ý nghĩa thiết thực trong thực hiện, nhân dân Mỹ Khánh đã luôn đồng thuận, tích cực đóng góp hàng ngàn ngày công lao động và trên 7,5 tỷ đồng để cùng địa phương để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Và giờ đây, nhân dân xã Mỹ Khánh anh hùng rất hân hoan trước thời khắc quan trọng đánh dấu sự thay đổi và phát triển của địa phương.


Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng Nông thôn mới xã Mỹ Khánh


Đồng chí Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng Nông thôn mới xã Mỹ Khánh

Trong những ngày đầu xuân, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Khánh được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới. Đây là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng trong suốt 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của xã. Đồng thời là động lực để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Khánh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa những ý tưởng, sáng kiến mới trong việc huy động sức mạnh của nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới; phấn đấu giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới trong những năm tiếp theo, từ đó tạo tiền đề và động lực để thúc đẩy Mỹ Khánh ngày càng phát triển, góp phần xóa bỏ khoảng cách giữa thành thị và nông thôn của xã Mỹ Khánh đối với các địa phương khác trên địa bàn thành phố Long Xuyên.

 
Bí thư Thành ủy Long Xuyên Phạm Thành Thái trao Bằng khen của UBND thành phố cho những tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng Nông thôn mới xã Mỹ Khánh

Có dịp đến Mỹ Khánh hôm nay, nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ trước sự vươn lên của xã. Nếu như trong những năm tháng chiến tranh, quân - dân Mỹ Khánh đoàn kết một lòng đánh đuổi ngoại xâm, thì khi hòa bình thống nhất, cùng với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, quân - dân xã Mỹ Khánh lại cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày một phát triển. Xã Anh hùng nay là xã nông thôn mới, thật đáng tự hào!

 
  Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh phát biểu
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang -Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang, nhấn mạnh, Mỹ Khánh “về đích” nông thôn mới trong năm 2016, đây là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng trong suốt 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của xã. Đồng thời là động lực để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Khánh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa những ý tưởng, sáng kiến mới trong việc huy động sức mạnh của nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới; phấn đấu giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới trong những năm tiếp theo.
 
Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên Đỗ Tấn Kiết  
Đón xuân Đinh Dậu 2017, kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng, niềm vui như được nhân đôi vì thời điểm “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng, mừng xuân”, đây là mùa xuân đầu tiên người dân trong xã đón Tết trong niềm hân hoan về hoàn thành bộ tiêu chí nông thôn mới trước 01 năm.

Dịp này, UBND tỉnh An Giang, thành phố Long Xuyên và xã Mỹ Khánh đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới../.

Đến nay, tỉnh An Giang có 2 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới là: thành phố Châu Đốc và thành phố Long Xuyên.


Trúc Quỳnh


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36708215