Truy cập hiện tại

Đang có 150 khách và không thành viên đang online

Đảng bộ và nhân dân An Giang phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

(TGAG)- Cách đây vừa tròn 70 năm, ngày 19-8-1945, Cách mạng Tháng Tám thành công. Ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời đã trang trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố với quốc dân đồng bào cả nước và toàn thể nhân loại trên thế giới: bắt đầu từ đây Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà đã ra đời.

Bản Tuyên ngôn Độc lập bất hủ ấy đã mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của độc lập - tự do - hạnh phúc, lần đầu tiên người dân Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu và hết sức tự hào vì mình đã trở thành công dân của một nước tự do, độc lập. Kể từ đó, người dân Việt Nam bắt đầu một cuộc sống mới. Với niềm phấn khởi và rất đỗi tự hào, tất cả công dân Việt Nam đã bắt tay vào sự nghiệp đấu tranh đầy gian khổ, không tiếc của cải, máu xương để vừa kháng chiến, vừa kiến quốc, quyết giữ vững quyền tự do và độc lập ấy.
 
 
  Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập
Trải qua 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt Nam đã kiên trì, bền bỉ tiến hành hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giành độc lập, tự do cho dân tộc; tiến hành xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; và gần 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, tuy vẫn còn không ít khó khăn, nhưng nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, đưa đất nước từng bước thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, lạc hậu; kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng phát triển; dân chủ được mở rộng; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện; quốc phòng - an ninh được giữ vững; uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.

Cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân An Giang đã không ngại gian khổ hy sinh, đóng góp sức người, sức của cho các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, lập nhiều thành tích trong chiến đấu, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tỉnh An Giang đã và đang tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; đồng thời quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng; tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước ở các ngành, địa phương, đơn vị nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sau giải phóng, từ một tỉnh nghèo, thường xuyên nhận sự chi viện của Trung ương, những năm gần đây, An Giang đã tạo được sự bứt phá vươn lên khá ấn tượng. Nhiệm kỳ qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm (2011 - 2015) ước đạt 8,63% cao hơn bình quân của cả nước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 39,274 triệu đồng/người/năm; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng, an ninh chính trị được giữ vững; công tác an sinh xã hội có nhiều thành tích nổi bật; công tác xây dựng Đảng đạt được những kết quả quan trọng.

Tiếp tục truyền thống hào hùng của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trong thời gian tới đây, cán bộ đảng viên và nhân dân tỉnh nhà phát huy hơn nữa lòng yêu nước, truyền thống đoàn kết; nâng cao ý chí tự lực, tự cường, thi đua lao động sáng tạo, động viên tối đa sức người, sức của, tài năng và trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân; kiên quyết khắc phục những yếu kém, khuyết điểm, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, phấn đấu đưa kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững trên con đường đổi mới, hội nhập; quyết tâm xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp./.
Lâm Giàu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37061943