Truy cập hiện tại

Đang có 302 khách và không thành viên đang online

Hấp thụ và đào thải là quy luật của sự sống

(TGAG)- Ngày 21 tháng 01 năm 2019, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 28-CT/TW về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng. Lợi dụng vấn đề này, một số người cho rằng, đây thực chất là cuộc thanh trừng trong nội bộ Đảng; nguyên nhân dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của đảng viên ngày càng tăng xuất phát từ đảng độc tài (!). Đây là sự võ đoán, nói lấy được của những kẻ có thâm thù với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại sao phải nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng? Bởi vì, Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc… Đảng là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thương yêu đồng chí, kỷ luật nghiêm minh, đồng thời thực hiện các nguyên tắc: tự phê bình và phê bình, đoàn kết trên cơ sở Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.



Một tổ chức như vậy, nhất thiết phải lựa chọn, sàng lọc để tìm ra những người ưu tú, đủ phẩm chất, năng lực đứng trong đội ngũ. Cùng với đó là đưa ra khỏi đội ngũ những người thoái hóa, biến chất, xa rời mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Cũng như cây cối muốn tốt tươi phải hấp thu dinh dưỡng và ánh sáng; trừ khử sâu bọ. Sự sống của muôn loài đều phải hấp thụ dưỡng chất để nuôi sống cơ thể; đồng thời, phải đào thải, đấu tranh với những gì cản trở lại sự sống. Ấy là lẽ đương nhiên. Thế mà họ lại cho rằng, việc Đảng ta đặt ra phải nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi hàng ngũ là cuộc thanh trừng trong nội bộ Đảng; nguyên nhân dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là sao? Chỉ những kẻ có lòng dạ không trong sáng mới cho rằng, việc làm trong sạch đội ngũ của Đảng - là xuất phát từ đảng độc tài.

Đằng sau tất cả những luận điệu tuyên truyền, hoạt động chống phá ấy, đều không ngoài mục đích hàng đầu và quan trọng nhất là làm suy yếu, đi đến phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, loại bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam ra khỏi tiến trình phát triển của dân tộc. Đó là mưu đồ hết sức thâm độc, nham hiểm và trắng trợn của các thế lực thù địch.

H.B
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36996588