Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Vì hòa bình thế giới, giữ gìn vận nước lâu bền

(TGAG)- Trong lịch sử mấy ngàn năm, dân tộc ta đã đối mặt và chiến thắng trong hàng trăm cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Có lẽ hiếm có quốc gia dân tộc nào trên hoàn cầu lại gánh chịu thương đau chất chồng và nặng nề như thế! Vì thế, suốt lịch sử của mình, toàn thể dân tộc chúng ta hiểu cái giá của hòa bình, của độc lập tự do và nối đời xây đắp mối hữu nghị lân bang hay bảo vệ bằng mọi giá tình hòa hiếu với các dân tộc khắp bốn bể năm châu, nhưng quyết không mơ hồ hay càng không ảo tưởng về quyền bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng vô giá, càng không run sợ trước bất cứ sức ép hay sự đe dọa nào của bất cứ ai, khi dù chỉ nửa tấc đất ông cha truyền lại bị xâm phạm!

Giặc xâm lăng bại trận, ông cha ta cấp lương cho ăn, cấp ngựa cho cưỡi, cấp thuyền cho về nước! Hài cốt những xâm lăng vùi trong đất Việt, chúng ta cùng tìm kiếm kỳ công ròng rã, để gửi từng nắm tro hay xương cốt về nơi cắt rốn chôn nhau của họ! Hỏi ở nơi đâu và đã mấy ai làm như thế bao giờ? Vì, để gìn giữ chân lý “Không gì quý hơn độc lập tự do”, mà tự trong sâu thẳm tâm hồn, bản lĩnh đã hun đúc nên tính cách dân tộc: nâng niu tình hòa hiếu, “tắt muôn đời chiến tranh”, cốt là “để nhân dân nghỉ sức”! Vì, “Còn non, còn nước, còn người”. Tất cả tấm lòng trước sau hòa hiếu đều vì nền độc tự do của đất nước, vì “non sông ngàn thuở vững âu vàng”; vì hạnh phúc của nhân dân, vì nền hòa bình thế giới, chứ không bởi lý do nào khác làm cứu cánh vu vơ, đánh tráo thiển cận!

Chúng ta yêu hoa hồng nhưng dân tộc Việt Nam không ngần ngại buộc phải tự vệ để bảo vệ hòa bình đất nước và sự toàn vẹn lãnh thổ của chính mình, vì sự trường tồn của dân tộc Việt Nam, vì khát vọng bốn bể bình yên của thế giới loài người! Vì đó là quyền tự vệ chính đáng Việt Nam, của bất cứ quốc gia, dân tộc nào khát khao độc lập tự do và yêu mến hòa bình! Vì chúng ta là Con lạc cháu Hồng, một phần hữu cơ của nhân loại tiến bộ! Vì, đó là những quyền cơ bản thiêng liêng của đất nước, quyền tự quyết của dân tộc, quyền căn bản của con người, dù ở bất cứ nơi đâu trên mặt địa cầu: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc! Đó là bản lĩnh Việt Nam, là danh dự và là truyền thống nhân văn Việt Nam! Chúng ta tựa lưng vào sức mạnh lịch sử mấy ngàn năm, trên nền tảng Lòng dân, quyết bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng, gìn giữ nền độc lập và hòa bình vô giá và nâng niu vô điều kiện khát vọng thiêng liêng “tắt muôn đời chiến tranh” của ông cha ta! Và, đó là khát vọng, là lẽ sống của 95 triệu đồng bào nước Việt hôm nay!

Trên lộ trình, trong từng bước đi hội nhập quốc tế hôm nay, với tâm thế và hoài bão ấy, Việt Nam đến với bạn bè bốn phương và tất thảy ai đều thấy, bạn bè bốn phương đã, đang và sẽ tới Việt Nam đều trân trọng điều giản dị ấy!


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc, kiểm tra và chỉ đạo công tác của Bộ Ngoại giao
về tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2

Được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2, một lần nữa khẳng định vị trí, vai trò, đóng góp của Việt Nam cho công việc chung của thế giới, vì hòa bình, ổn định phát triển...

HB-ĐL
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37048989