Truy cập hiện tại

Đang có 124 khách và không thành viên đang online

Gương điển hình trong công tác xã hội từ thiện ở phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên

(TGAG)- Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu trong cộng đồng dân cư về tham gia công tác thiện nguyện, phúc lợi xã hội, giúp đỡ người nghèo và khó khăn. Một trong những gương tiêu biểu là ông Nguyễn Thành Chuyển, khóm Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên.

Bản thân ông Chuyển là nông dân, từ trước đến nay ông chủ yếu canh tác trên phần đất 30 công do cha mẹ để lại. Vào năm 2009, tình cờ thăm một người thân bị bệnh tại Bệnh viện Đa Khoa trung tâm An Giang, ông thấy Bệnh viện có bếp ăn từ thiện để phục vụ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người góp công, người góp của để phục vụ dân nghèo. Qua tìm hiểu, ông thấy nơi đây vẫn còn thiếu thốn về phương tiện chuyên chở. Xuất phát từ tấm lòng thương người và mong muốn chia sẻ những thiếu thốn của những người làm từ thiện tại đây, từ sự đồng cảm sâu sắc đó, ông quyết tâm phải làm gì để góp một phần công sức từ đó có thể chia sẻ phần nào nỗi đau của những người nghèo bất hạnh không may gặp bệnh và cũng như sự thiếu thốn của cơ sở từ thiện trên.

Không giàu có là bao, nhưng với tình thương dành cho người nghèo và tấm lòng thiện nguyện ông đã đem gần như cả tài sản tích góp của mình với số tiền 160 triệu đồng cùng với 03 vị mạnh thường quân khác đóng góp để mua một chiếc xe bán tải 1,4 tấn và tấm bảng hiệu “xe từ thiện phường Mỹ Hòa”, để hàng ngày chuyển chở củi cho bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa Khoa trung tâm An Giang và chở cây thuốc nam phục vụ cho các phòng thuốc nam của phường Mỹ Hòa, các phường, xã trong TP. Long Xuyên cũng như nhà thuốc nam ông Tư Ngoan ở Bình Thủy (Châu Phú) phục vụ miễn phí cho người bệnh.

Bên cạnh đó, trong những năm qua ông tổ chức vận động người dân và các mạnh thường quân trên địa bàn đóng góp hàng trăm triệu đồng để thực hiện xây cất, sửa chữa nhà tình thương cho hộ khó khăn, rãi đá mi làm đường tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đến lớp và bà con nhân dân trong khu vực đi lại dễ dàng nhất là vào mùa mưa bão; kết hợp với Ủy ban Mặt trận phường Mỹ Phước, Mỹ Hòa, khóm Tây Khánh 5, khóm Tây Khánh 6 và nhân dân trên địa bàn cất mới 03 cây cầu bê tông như: cầu ranh Mỹ Hòa - Mỹ Phước, cầu Mương Khai, cầu nối liền khóm Đông Thịnh 8 và khóm Tây Khánh 6 giữa phường Mỹ Hòa và phường Mỹ Phước tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân lưu thông, mua bán thuận lợi góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Ông Chuyển tâm sự: “những việc làm của ông là xuất phát tự đáy lòng muốn góp phần nhỏ bé của mình để cùng với những người có khả năng và điều kiện đóng góp sức người, sức của để chăm lo cho các đối tượng nghèo, khó khăn trong và ngoài địa bàn khi gặp hoạn nạn khó khăn, cũng như đóng góp phúc lợi xã hội nhằm góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn…”.

Theo ông Đặng Kim Quy, Bí thư - Trưởng khóm Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa cho biết: “Chú Nguyễn Thành Chuyển là tấm gương điển hình trong công tác từ thiện của địa phương trong thời gian qua. Chú không ngại khó nhọc, bỏ cả sức công và sức của cùng chính quyền địa phương chăm lo cất nhà, làm cầu đường cho bà con nhân dân đi lại dễ dàng…”.

Trúc Linh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37024974