Truy cập hiện tại

Đang có 23 khách và không thành viên đang online

Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023)

(TUAG)- Sáng ngày 17/5/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và triển khai học tập, quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” dành cho cán bộ Đoàn, Đoàn viên năm 2023. Hội nghị được tổ chức tại trụ sở cơ quan Tỉnh Đoàn và trực tuyến đến 18 điểm cầu trong toàn tỉnh, với sự tham gia của Ban Thường vụ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện; đội ngũ báo cáo viên các cấp của Đoàn và hơn 1.500 đoàn viên thanh niên.


Quang cảnh hội nghị

Hội nghị được nghe đồng chí Lâm Văn Giàu - Trưởng phòng Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 dành cho cán bộ đoàn, đoàn viên theo hướng dẫn của Trung ương Đoàn, với các nội dung chính: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương và học tập và làm theo tinh thần học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, báo cáo viên đã cùng các đại biểu làm rõ tư tưởng của người về lòng tin vô tận đối với quần chúng; thực hành dân chủ trong nhân dân, trong Đảng, trong Nhà nước, cơ quan, tổ chức; vị trí của từng cá nhân trong tập thể; tư tưởng về cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, nói đi đôi với làm; tư tưởng của người về xây dựng xã hội học tập; phương pháp xây dựng xã hội học tập…


Tỉnh Đoàn triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương dành cho cán bộ Đoàn

Hội nghị là cơ sở để đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, cán bộ Đoàn các cấp hình thành tư duy về hình mẫu người cán bộ Đoàn gần thanh niên, trọng thanh niên, lắng nghe thanh niên nói và nói thanh niên làm theo. Hội nghị còn giúp cho mỗi cán bộ, Đoàn viên tự đề ra cho mình một lộ trình, một mục tiêu và một phương pháp tự học suốt đời phù hợp với điều kiện cụ thể của bản thân, của gia đình, giúp người học bắt kịp được sự phát triển nhanh chóng của xã hội, là gương sáng cho mọi người và có đủ bản lĩnh, kỹ năng phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Về chất lượng Hội nghị, các đại biểu đã tham gia với tinh thần học tập nghiêm túc, cao độ. Sau hội nghị, cán bộ Đoàn cần tiếp tục nêu cao các tiêu chí “Gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo, sâu sát cơ sở”, thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, khắc phục những thót sót, hạn chế của bản thân; tiếp tục nghiên cứu nắm vững các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; vai trò nền tảng tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin và của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phải xây dựng cho bản thân một phương pháp, phong cách và một trái tim nhiệt huyết cách mạng.

Tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh như là nền tảng lý luận soi đường cho đội ngủ cán bộ nói chung và cán bộ Đoàn nói riêng. Đó là chìa khóa chỉ dẫn về mặt lý luận, giúp đội ngũ cán bộ đoàn xử lý các vấn đề trong thực tiễn, góp phần xây dựng được đạo đức của thanh niên trong thời đại mới./.

Sơn Nam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37356225