Truy cập hiện tại

Đang có 239 khách và không thành viên đang online

Thành Đoàn Long Xuyên với những kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn

(TUAG)- Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn các cấp. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, trong năm 2020, Thành Đoàn Long Xuyên đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.


Khen thưởng cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Thành Đoàn triển khai và thực hiện tốt, bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Long Xuyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Thành Đoàn cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc tập trung quán triệt, phổ biến, học tập, tuyên truyền các nội dung như: Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các nghị quyết của Đảng, của Đoàn;... được tổ chức bằng nhiều hình thức như: Hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên, nghe thông tin thời sự, họp Ban Chấp hành, sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt dưới cờ, hội thi thuyết trình,… Kết quả tổ chức 352 cuộc/ 8.210 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và học sinh tham gia. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thành Đoàn phối hợp Ban Tổ chức Thành ủy Long Xuyên tổ chức “Lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng”, có 20 đảng viên trẻ được tuyên dương và 90 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện niềm tin, tình cảm của tổ chức Đoàn đến Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công tác giáo dục truyền thống được tổ chức gắn với các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, Thành Đoàn và cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức như: Hội thi trực tuyến, du khảo về nguồn, họp mặt, tọa đàm,.. Kết quả tổ chức 120 cuộc/ 2.340 ĐVTN tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục đạo đức truyền thống, đạo đức cách mạng, lòng tự hào dân tộc trong thanh thiếu nhi.

Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên được tổ chức đa dạng. Thành Đoàn cùng các cơ sở Đoàn tổ thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật của Nhà nước thông qua các hình thức sinh hoạt chính trị, họp lệ chi đoàn với nhiều nội dung như: Luật Phòng chống ma túy, Luật Phòng, chống HIV/AIDS, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Giao thông đường bộ, Luật Nghĩa vụ quân sự,... thu hút hơn 1.200 lượt ĐVTN tham gia.

Song, năm 2020 do tình hình dịch bệnh COVID-19 dẫn đến một số hoạt động không thể tổ chức; một số đơn vị chưa thật sự chủ động trong tham mưu cho cấp ủy nên xây dựng chương trình, kế hoạch chưa vào chiều sâu; tình hình thanh niên thiếu việc làm, vi phạm pháp luật ngày một tăng,... đã ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, giáo dục đến đoàn viên, thanh niên.

Nhìn chung, năm 2020 công tác tuyên truyền, giáo dục của Thành Đoàn Long Xuyên đã đạt nhiều kết quả nổi bật và đi vào chiều sâu. Phương thức tuyên truyền, giáo dục được cải tiến và nâng lên rõ nét về nội dung và hình thức. Nhiều mô hình tuyên truyền, giáo dục có hiệu quả như: Sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ; mô hình khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội, tuyên truyền thông qua mạng xã hội,… Qua đó đã thu hút sự quan tâm nhiều thanh niên, góp phần chuyển biến nhận thức và hành động trong thanh niên.

Năm 2021 là năm đặc biệt quan trọng của tổ chức Đoàn - “90 năm hình thành và phát triển (26/3/1931 - 26/3/2021)”, bằng với sự quyết tâm cao, tinh thần sáng tạo, Ban Thường vụ Thành Đoàn  tiếp tục bám sát Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Thành ủy xây dựng chương trình công tác tuyên truyền, giáo dục phù hợp. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn để xây dựng hình mẫu người thanh niên Long Xuyên giàu lòng yêu nước, có ý thức làm chủ, trách nhiệm công dân, có tri thức, sức khỏe, lao động giỏi, sống có văn hóa, nghĩa tình; là những người có đạo đức để làm gương, có trí tuệ để nhận biết, có niềm tin và ý chí để vươn lên, có bản lĩnh để hội nhập, có quyết tâm để hành động./.

Khoa Thi
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732479