Truy cập hiện tại

Đang có 122 khách và không thành viên đang online

Mít-tinh trọng thể kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Ðức Thắng tại An Giang

(TGAG)- Sáng 20-8-2018, diễn ra Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2018) tại xã Mỹ Hòa Hưng, Tp.Long Xuyên, tỉnh An Giang - quê hương của Người.
 

Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng năm nay có sự tham dự của hơn 600 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể trung ương, các tỉnh, thành phố ĐBSCL, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương; dòng tộc Chủ tịch Tôn Đức Thắng; nhân dân trong tỉnh An Giang và các tỉnh thành trong cả nước.


Đọc Diễn văn kỷ niệm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, với hơn 70 năm cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng CNXH, tên tuổi, sự nghiệp của đồng chí Tôn Đức Thắng gắn liền với lịch sử vẻ vang của cách mạng nước ta trong thế kỷ XX. Đồng chí là một trong những chiến sĩ tiên phong của phong trào công nhân nước ta. Suốt đời phấn đấu cho lý tưởng của Đảng, vượt qua mọi thử thách nghiệt ngã trong lao tù đế quốc và sự khốc liệt của chiến tranh, luôn gắn bó với đồng chí, đồng bào, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân, đồng chí Tôn Đức Thắng là một chiến sĩ cộng sản kiên trung, một trong những nhà lãnh đạo mẫu mực của cách mạng Việt Nam ở thời đại Hồ Chí Minh...


Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng có ý nghĩa chính trị quan trọng, là dịp chúng ta nhìn lại cả quá trình dài xuyên qua 3 thế kỷ, từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 21, thấy rõ những chặng đường phát triển của Cách mạng Việt Nam trong đó có đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng; là dịp để chúng ta học tập, làm theo tính tiên phong và tinh thần trách nhiệm quên mình trước nhiệm vụ của Đảng, vì Tổ quốc, vì nhân dân của một chiến sĩ cộng sản bất khuất, kiên cường.


Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, thay mặt Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh phát biểu ý kiến bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Bác Tôn - Người công nhân suất sắc thuộc thế đầu của giai cấp công nhân Việt Nam, nhà hoạt động cách mạng đã tiếp sức truyền bá cách mạng vô sản vào Việt Nam, Người đặt cơ sở, nền móng cho tổ chức về hoạt động Công đoàn Việt Nam. Người Cộng sản mẫu mực, bất khuất, kiên cường; Người lãnh đạo xứ ủy Nam Bộ; Người bạn chiến đấu thân thiết và kế tục sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để xứng đáng là quê hương của người cộng sản Tôn Đức Thắng kiên trung, mẫu mực, Đảng bộ và Nhân dân An Giang nguyện vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, không ngừng sáng tạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra, xây dựng An Giang trở thành tỉnh giàu mạnh, đi lên cùng đất nước.


Đại diện thế hệ trẻ An Giang và cả nước, em Thái Thị Mỹ Châu phát biểu cảm tưởng, nói lên những tình cảm, suy nghĩ sâu sắc về Bác Tôn kính yêu. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ An Giang nguyện sẽ mang hết tâm huyết, trí tuệ, thi đua học tập, lao động sản xuất, xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển, kinh tế-xã hội mà Nghị quyết Đại hội lần thứ X Đảng bộ tỉnh An Giang đề ra.

Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật sân khấu hóa với chủ đề: "Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người con trung kiên của Nam bộ thành đồng". Lễ kỷ niệm diễn ra từ 8h30 phút đến 10h, được tường thuật trực tiếp trên sóng VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam và Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam: VTV1, VTV5.

Trúc Quỳnh

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37029973