Truy cập hiện tại

Đang có 84 khách và không thành viên đang online

Điều tra dư luận xã hội về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020

(TUAG)- Từ ngày 18 đến 23/12/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phối hợp với Viện Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) triển khai điều tra dư luận xã hội về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020, tỉnh An Giang được phân bổ 140 phiếu, gồm các đối tượng: công nhân, nông dân, kinh doanh, dịch vụ, thương mại, văn phòng.


Cuộc điều tra nhằm đánh giá thu nhập thực tế của hộ gia đình năm 2020 so với năm 2019 tăng hay giảm; sự hài lòng với cuộc sống hiện tại của bản thân và gia đình người dân; hiệu quả hoạt động trong năm 2020 của các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội ở cơ sở; đánh giá các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh; những vấn đề lo lắng, bức xúc của người dân về công tác xây dựng đảng, giáo dục đào tạo, tôn giáo, dân tộc, dịch bệnh COVID-19, môi trường, tệ nạn xã hội…; mức độ tin tưởng của người dân, cán bộ, đảng viên đối với Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới, việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19, đời sống Nhân dân sẽ tốt hơn và đề xuất kiến nghị đối với Đảng, Nhà nước.





Điểm mới của cuộc điều tra lần này là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chọn hai xã ngẫu nhiên của huyện Châu Thành, sau đó hai xã chọn 8 ấp ngẫu nhiên. Trên cơ sở thành phần điều tra, ấp đã huy động Nhân dân với nhiều nghề nghiệp khác nhau đến đánh phiếu điều tra. Cán bộ điều tra lần lượt đi đến từng ấp để hướng dẫn, lấy ý kiến của người dân về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020. Qua cuộc điều tra cho thấy, Nhân dân rất phấn khởi được thể hiện ý chí nguyện vọng và đề xuất với Đảng, Nhà nước những vấn đề cần quan tâm trong năm 2021.



Việc điều tra dư luận xã hội học đến tận ấp đã mang lại hiệu quả thiết thực, chất lượng điều tra nâng lên, được Nhân dân đồng tình và đánh giá cao.

TRÚC LINH
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37384078