Truy cập hiện tại

Đang có 105 khách và không thành viên đang online

Cảnh giác với các đối tượng trộm xe máy ngày càng manh động

(TUAG)- Thời gian qua, Công an thành phố Long Xuyên liên tục bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, nhất là trộm nóng xe gắn máy với tính chất ngày càng liều lĩnh, manh động. Để hành vi được trót lọt, các đối tượng hoạt động theo nhóm và triệt để lợi dụng sự mất cảnh giác của chủ sở hữu, thậm chí sử dụng hung khí để chống trả khi bị phát hiện, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

 
Anh Phạm Trí Diễn, chủ nhà trọ Minh Mẫn kể lại sự việc
 
Đêm ngày 19/4/2021, biết được khu vực nhà trọ Minh Mẫn, thuộc phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên là nơi có nhiều khách trọ về vào ban đêm, khó kiểm soát người ra vào nên Nguyễn Bảo Duy cùng Trần Bé Giàu, Trần Thành Trung và Nguyễn Thiện Nhân, cùng trú tại thành phố Long Xuyên đã bẻ khóa cổng rào, đột nhập vào trong lấy đi 03 chiếc xe gắn máy của khách trọ, trị giá hơn 80 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chưa kịp đem tang vật đi tiêu thụ thì các đối tượng đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Anh Phạm Trí Diễn, chủ nhà trọ, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên cho biết: “Tôi có gắn camera theo dõi tại lối ra vào nên tâm lý nghĩ cũng an tâm phần nào, nhưng mà thông thường thời điểm đó hay có khách về khuya và tự mở cửa vào tạo ra âm thanh, nên đêm đó nghe tiếng mở khóa cửa bản thân nghĩ là khách nên không xuống kiểm tra, không ngờ là trộm đột nhập”.

Nguy hiểm hơn là trường hợp của ông Võ Thanh Hải, ngụ huyện Chợ Mới, là bảo vệ của một quán cà phê trên địa bàn phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên. Rạng sáng ngày 02/4, trong lúc đang làm việc tại quán thì ông phát hiện một đối tượng đang trộm một chiếc xe của khách, ông hô hoán và cùng mọi người xung quanh khống chế tên trộm. Để giải cứu cho đồng bọn, một đối tượng khác đã cầm dao bất ngờ từ ngoài lao đến đâm ông Hải trúng vùng lưng rồi lên xe tẩu thoát. Tuy nhiên, hai tên trộm hung hãn, manh động Lê Gia Huy và Lê Ngọc Lợi đã bị lực lượng Công an bắt giữ ngay sau đó. Ông Võ Thanh Hải kể lại: “Tôi tính bắt tên trộm rồi lấy lại xe, nhưng không ngờ tên trộm có đồng bọn chạy lại đâm tôi từ phía sau, sau đó được mọi người xung quanh chở đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, cũng không ngờ trộm cướp trên địa bàn giờ lộng hành như vậy”.


Các đối tượng cùng tang vật vụ trộm xe tại nhà trọ Minh Mẫn 

Trong 04 tháng đầu năm, Công an thành phố Long Xuyên ghi nhận gần 50 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có đến 22 vụ trộm xe gắn máy. Đa số các đối tượng trộm có tiền án tiền sự, nghiện ma túy, không nghề nghiệp ổn định. Mặc dù hiện nay nhiều hộ dân đã trang bị hệ thống camera chống trộm, tuy nhiên, để có tiền tiêu xài, các đối tượng vẫn bất chấp vi phạm, sẵn sàng chống trả bằng hung khí nguy hiểm nếu bị cản trở, đe doạ đến tính mạng của người dân. Trung tá Trần Minh Nghiệp, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Long Xuyên khuyến cáo: “Chúng ta phải hết sức cảnh giác với các đối tượng trộm. Khi đi ra khỏi nhà thì phải có người trông coi. Xe đậu thì chúng ta phải có sự quan sát. Khi phát hiện đối tượng trộm mà có sự manh động thì bà con nên thông báo cho cơ quan Công an gần nhất để cơ quan Công an đến kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng của bản thân”.

Để đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm nói chung, tội trộm cắp tài sản nói riêng, Công an TP. Long Xuyên thường xuyên tổ chức tuyên truyền rộng rãi về hành vi, thủ đoạn của các loại tội phạm, tăng cường tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, quản lý chặt chẽ tài sản cá nhân, không chủ quan, lơ là để các đối tượng xấu có cơ hội ra tay, gây ra những hệ lụy xấu đối với cộng đồng./.

Bài, ảnh: Quỳnh Như, Tiến Tầm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37258978