Truy cập hiện tại

Đang có 124 khách và không thành viên đang online

Ra mắt “Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” năm 2017 tại xã Phú Thành, huyện Phú Tân

(TGAG)- Sáng ngày 16/5/2017, tại xã Phú Thành, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Phú Tân ra mắt “Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” năm 2017. Đến dự có đại diện Ban Gia đình và Xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch HLHPN tỉnh, bà Trương Thị Tuyết Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Tân cùng lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban, hội phụ nữ xã và các ngành đoàn thể xã Phú Thành đến dự.
   


Mô hình “Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” năm 2017 được Hội LHPN tỉnh An Giang triển khai thí điểm tại xã Phú Thành, huyện Phú Tân với sự tham gia của 25 gia đình trên địa bàn xã. Đây là những gia đình tiêu biểu có tinh thần tham gia công tác xã hội, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và đạt các tiêu chuẩn xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Câu lạc bộ sẽ được sinh hoạt định kỳ 3 tháng 1 lần, theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tập trung dân chủ và tuân thủ quy định của pháp luật. Sau lễ ra mắt, các gia đình trong câu lạc bộ được tập huấn một số kiến thức và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc; cách thức, kỹ năng trong tuyên truyền, vận động thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, gắn với cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Mô hình được thành lập góp phần nâng cao nhận thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững. Đồng thời, các gia đình trong câu lạc bộ là cầu nối quan trọng giữa tổ chức Hội với các gia đình trong xã. Ngoài  ra, Câu lạc bộ còn là sân chơi bổ ích, là nơi sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm giữa các gia đình với nhau để xây dựng cộng đồng gia đình ngày càng no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững…

Văn Giang-Nguyễn Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37470029